02/10/2013 14:02 GMT+7

Đạo diễn Clint Eastwood bị kiện "ăn cắp tác phẩm"

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Một nhà sản xuất phim ở Los Angeles đâm đơn kiện công ty sản xuất của đạo diễn Clint Eastwood và Hãng Warner Bros (WB) vì cho rằng họ đã ăn cắp tác phẩm của mình.

1uRlZopd.jpgPhóng to
Clint Eastwood (trái) và diễn viên Amy Adams trong phim Trouble with the Curve - Ảnh: Aceshowbiz

AFP ngày 2-10 cho biết nhà sản xuất Ryan Brooks cho biết bộ phim Trouble with the Curve (tạm dịch: Đường cong nan giải) do công ty của đạo diễn Eastwood sản xuất và Hãng WB phát hành đã vi phạm luật bản quyền vì kịch bản phim này “mượn” nhiều chi tiết trong một kịch bản mà công ty của Brooks đã mua từ năm 2008.

Những đối tượng bị Brooks kiện gồm Hãng WB, Công ty Malpaso của đạo diễn Eastwood, đạo diễn của bộ phim Trouble with the Curve là Robert Lorenz và các công ty tìm kiếm tài năng như United Talent Agency và Gersh Agency.

Bên nguyên đơn cáo buộc sự việc “là một âm mưu đánh cắp trắng trợn phần nội dung, cấu trúc, chủ đề, linh hồn của một kịch bản độc nhất và được bảo vệ bản quyền từ công ty sản xuất và chủ sở hữu kịch bản này; và thay tên người sáng tạo tác phẩm bằng tên của một người khác”.

Nguyên đơn Brooks yêu cầu mức bồi thường “vài chục triệu USD” từ các bị đơn.

Người phát ngôn của Hãng WB, Paul McGuire, cho biết hãng không bình luận về vụ kiện này.

Đạo diễn Eastwood, 83 tuổi, từng chiến thắng tới 4 giải Oscar trong sự nghiệp của mình. Trong phim Trouble with the Curve, Clint Eastwood chỉ tham gia với vai trò diễn viên chứ không phải đạo diễn, bộ phim không được đánh giá cao và chỉ thu về 50 triệu USD khi công chiếu trên toàn thế giới.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên