03/10/2006 17:55 GMT+7

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong gác lại đề tài "Xã hội đen"

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TTO - Với hai bộ phim Xã hội đen I và Xã hội đen II, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đã gây được không ít tiếng vang cho nền điện ảnh Trung Quốc. Nhưng mấy năm gần đây, ông không hề chuẩn bị cho ra tiếp một Xã hội đen III trong loạt phim của mình. Ông cho biết, ít nhất cũng phải đợi đến 8 đến 10 năm nữa, Xã hội đen III mới ra mắt khán giả.

SddlMXfy.jpgPhóng to
Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong
TTO - Với hai bộ phim Xã hội đen IXã hội đen II, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đã gây được không ít tiếng vang cho nền điện ảnh Trung Quốc. Nhưng mấy năm gần đây, ông không hề chuẩn bị cho ra tiếp một Xã hội đen III trong loạt phim của mình. Ông cho biết, ít nhất cũng phải đợi đến 8 đến 10 năm nữa, Xã hội đen III mới ra mắt khán giả.

Cổ Thiên Lạc, nam diễn viên chính trong phim Xã hội đen II cho biết, dù liên tục gặp khó khăn khi công chiếu tại Trung Quốc, nhưng Xã hội đen IXã hội đen II vẫn không lỗ vốn, bộ phim gặt hái được thành công tại Hong Kong và nước ngoài. Chính vì thế mà công ty chế tác phim liên tục hối thúc Đỗ Kỳ Phong quay tiếp Xã hội đen III, nhưng ông đã từ chối.

JFuBhCXV.jpgPhóng to
Poster phim Xã hội đen I
Theo Cổ Thiên Lạc, khả năng quay Xã hội đen III trong thời gian sắp tới là không thể, một phần vì xã hội Hong Kong hiện đang rất ổn định, không có đề tài mới có thể tham khảo. Mặt khác là vì độ tuổi diễn viên không đúng như yêu cầu của đạo diễn. Nếu khởi quay Xã hội đen III, thì vẫn phải dùng lại dàn diễn viên trong hai bộ phim trước, như Lương Gia Huy, Nhậm Đạt Hoa…, nhưng Đỗ Kỳ Phong hy vọng có một bước nhảy về độ tuổi để tạo cảm giác lịch sử thời đại sâu hơn.

Hai bộ phim trước có những cảnh quay đẫm máu và bạo lực nên đã gặp phải sự công kích khi trình chiếu trong nước. Ông cho biết, loạt phim xã hội đen của ông vốn không phải là khích lệ thanh niên bước vào con đường xã hội đen, mà muốn thức tỉnh họ rằng, nếu bước chân vào sẽ chẳng tìm thấy một lối ra.

Khi tham dự liên hoan phim Cannes vừa rồi, Đỗ Kỳ Phong đã xác nhận trong vòng 8 đến 10 năm, ông sẽ không quay tiếp Xã hội đen III, mà là bắt tay vào quay bộ phim sử thi cổ trang Công chúa Lâu Lan.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên