23/02/2005 14:39 GMT+7

Đầu năm tour hành hương đắt hàng

ĐAN TÂM
ĐAN TÂM

TTO - Mặc dù không sôi động bằng trước tết, nhưng tháng giêng cũng là thời điểm cho nhiều công ty du lịch chào bán những tour du lịch, đặc biệt là những tour hành hương và những tour hành hương kết hợp.

peiEPqAN.jpgPhóng to
Chùa Một Cột
TTO - Mặc dù không sôi động bằng trước tết, nhưng tháng giêng cũng là thời điểm cho nhiều công ty du lịch chào bán những tour du lịch, đặc biệt là những tour hành hương và những tour hành hương kết hợp.

Điểm đến thu hút được nhiều người trong chuyến hành hương này vẫn là chùa Hương với một quần thể nước non, sông suối, làng mạc, chùa chiền, hang động xung quanh động Hương Tích.

Các công ty du lịch cho biết để tránh cảm giác nhàm chán, những tour hành hương này thường được kết hợp thêm các điểm đến khác để tạo nên sự phong phú. Hoặc có thể đó là những tour truyền thống nhưng vào thời điểm này được điều chỉnh thêm vài điểm đến là các chùa.

Dẫn đầu trong tour hành hương là Saigontourist với tour Hành hương phương Bắc, tính từ sau tết đến nay đã thu hút được khoảng hơn 2.000 khách du lịch nội địa. Hành hương về phương Bắc sẽ là một chút thời gian lắng đọng tại chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh (Hà Nội).

Sau đó du khách sẽ tham quan khung cảnh thanh cao, thoát tục của rừng Thiền Yên Tử, chùa Giải Oan, Tiên Long và Hoa Yên để gột bỏ những vấn vương tục lụy, là một chút cảm giác phiêu bồng của vịnh Hạ Long, một bữa ăn chay nhẹ nhàng khi vãn cảnh chùa Dâu – cái nôi của Phật giáo Việt Nam và đền Đô – nơi thờ 8 vị vua nhà Lý và chùa Bút Tháp (Bắc Ninh).

Công ty Fiditour cho biết những tour hành hành hương hiện nay cũng đang thu hút được nhiều du khách, tính đến nay có hơn 1000 khách, tăng 20% so với năm ngoái. Hiện nay công ty đang chào bán tour hành hương "Ngàn năm Thăng Long". Với tour này du khách sẽ đến viếng hầu hết các chùa lớn nổi tiếng tại khu vực phía bắc như đến viếng chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn ở Hà Nội.

Trên đường đến Hạ Long sẽ thăm Yên Tử – Thiền viện Trúc lâm, đi cáp treo viếng chùa Hoa Yên tại độ cao 500m, thăm Hòn Gai, viếng chùa Long Tiên bên núi Bài Thơ. Sau đó du khách sẽ đến Lạng Sơn, thăm chùa Tam Thanh, động Nhị Thanh, đến Đồng Đăng, thăm đền Mẫu. Đến Bắc Ninh để tham quan chùa Bút Tháp nổi tiếng với bức tượng Quan Âm nghìn mắt – nghìn tay... Và chùa Hương cũng không thể thiếu trong chuyến hành hương...

Ngoài ra có những tour du lịch kết hợp hành hương như Đà Lạt - Nha Trang, Huế-Phong Nha - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An. Trong những tour này ngoài thăm quan những cảnh đẹp du khách sẽ viếng chùa như chùa Long Sơn (Nha Trang), chùa tàu, chùa Minh Tâm, thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt)...

Trong dịp này, Cty du lịch Lĩnh Nam cũng có những tour du lịch hành hương kết hợp như tour Chùa Hương - Tam Cốc - Yên Tử - Hạ Long - Tuần Châu (6 ngày 5 đêm); Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Tuần Châu (5 ngày-4 đêm) hay tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cần Thơ - Sóc Trăng (4 ngày 3 đêm).

Ngoài ra, do không có điều kiện đi phương Bắc hành hương, nhiều người vẫn chọn những nơi gần như Núi Bà Đen (Tây Ninh), chùa Bà Chúa Xứ (Châu Đốc, An Giang), Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang), Chùa Bà (Bình Dương). Theo các công ty du lịch, những tour này đều có thể đi về trong ngày, nên những tiểu thương hay gia đình tự bỏ tiền thuê xe đi chứ không mua tour. Bên cạnh đó, nếu có bán tour thì cũng phải kết hợp nhiều điểm đến chứ không đi một điểm riêng lẻ.

ĐAN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên