Xe
24/07/2012 17:16 GMT+7

Dây an toàn "lai" túi khí xe hơi

THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)

TTO - BeltBag, phát minh mới đến từ Hãng Mercedes-Benz, là hệ thống dây an toàn chứa túi khí bên trong nhằm nâng cao tối đa khả năng hấp thụ xung lực khi tai nạn xảy ra, đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe.

A8QDuQt9.jpgPhóng to

BeltBag sẽ giúp nâng cao cơ may bảo vệ người ngồi trong xe trong trường hợp các sự cố va chạm không may xảy ra - Ảnh: Digitaltrends

Đúng như tên gọi của mình, từ nay những mẫu xe được trang bị hệ thống BeltBag sẽ có thêm túi khí nằm giữa lớp vải của sợi dây an toàn, bên cạnh hệ thống túi khí truyền thống cho hàng ghế trên, túi khí ở thành cửa hai bên thân xe, trên trần xe và túi khí ở hàng ghế sau. Trong trường hợp xảy ra va chạm nghiêm trọng, một thiết bị đặc biệt sẽ nhanh chóng bơm đầy khí gas túi này giúp nó căng phồng lên.

Những chiếc dây an toàn dùng khí gas thay hóa chất pyrotechnics trong các túi khí truyền thống nhằm tránh nguy cơ gây bỏng cho người sử dụng.

2mGXAS0w.jpgPhóng to
Sơ đồ phác thảo hoạt động của BeltBag – Ảnh: Digitaltrends

Theo Mercedes-Benz, BeltBag sẽ chỉ được dùng cho các dây an toàn ở hàng ghế sau, bởi người ngồi ở hàng ghế trước đã được bảo vệ bằng túi khí truyền thống. Hãng xe Đức đã thử nghiệm BeltBag trên mẫu xe concept ESF 2009, vốn là phiên bản S-Class hiện tại được trang bị thêm nhiều điều chỉnh và các tính năng an toàn cao cấp.

Trước mắt, Mercedes-Benz chưa tiết lộ dòng xe nào sẽ được trang bị BeltBag đầu tiên, song rất có thể đó sẽ là chiếc S-Class đời 2013 ra mắt năm sau. Dòng S-Class từ lâu đã có truyền thống được công ty xe Đức dùng để “khoe” các công nghệ mới nhất của hãng mình.

THÚY QUỲNH (Theo Digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên