14/12/2009 02:47 GMT+7

Để ngỏ tiềm năng thị trường nông thôn

NGUYỄN DUY LINH (Mỹ Tho, Tiền Giang)
NGUYỄN DUY LINH (Mỹ Tho, Tiền Giang)

TT - Tôi đã có cơ hội tham gia nhiều chuyến bán hàng Việt về nông thôn. Cảm nhận của tôi là nhà sản xuất VN hiện đang có nhiều thuận lợi hơn trước đây khi người tiêu dùng đã ý thức được việc ủng hộ hàng nội đồng nghĩa với hành động yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng kinh tế.

Thế nhưng bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp để có sản phẩm tốt, giá phải chăng, Nhà nước cần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh hơn như hạn chế hàng lậu, hàng giả, đẩy mạnh xúc tiến thương mại...

Nếu được như vậy sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong nước thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, khai thác thị trường nội địa, đặc biệt là khu vực nông thôn, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế. Đưa hàng nội về nông thôn cũng là cách để thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, thể hiện sự trân trọng đối với đông đảo nông dân đã làm ra nông sản đóng góp 20% GDP của cả nước.

Bảo hành phải thỏa đáng

Theo tôi, để người tiêu dùng tín nhiệm hàng VN, đặc biệt là những sinh viên nghèo thì cần có chế độ bảo hành thật thỏa đáng. Không nên giải quyết qua loa để người tiêu dùng vẫn phải chịu xài hàng kém chất lượng dù còn trong thời gian bảo hành.

Mặt khác, đã là sản phẩm đoạt giải thưởng “Hàng VN chất lượng cao” thì chất lượng phải được đưa lên hàng đầu, không nên để biểu tượng của giải thưởng “to đùng” lên sản phẩm rồi quay lưng đi bỏ rơi “con đẻ” của mình ra sao thì ra.

Cũng nên có những mặt hàng “sản xuất tại VN chất lượng cao” với giá cả phải chăng, chế độ bảo hành hợp lý nhằm vào giới sinh viên, lao động nghèo để kích cầu hàng hóa nước ta vì tầng lớp này chiếm đa số trong xã hội.

NGUYỄN DUY LINH (Mỹ Tho, Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên