11/10/2015 12:18 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ đập sâm-panh đặt tên cho tàu ngầm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Michelle Obama đã lấy tên Illinois - tên bang quê nhà của bà - để đặt tên thánh cho một chiếc tàu ngầm của hải quân Mỹ tại xưởng đóng tàu ở Connecticut.

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama đang đập chai sâm-panh vào thân tàu ngầm để rửa tội và đặt tên thánh cho nó - Ảnh: ABC

Theo ABC, cũng trong buổi lễ đặt tên thánh cho tàu ngầm, đệ nhất phu nhân đã phải nện tới ba lần mới vỡ chai sâm-panh vào thân tàu USS Illinois để chúc mừng sự kiện.

Phu nhân Michelle Obama ngỏ lời cảm ơn các gia đình quân nhân vì tinh thần hy sinh của họ. Bà nói: “Tôi muốn dành một thời khắc để cảm ơn tất cả các bạn về mọi điều các bạn đang làm cho nhau và cho tổ quốc này. Tôi biết những quân nhân này, những thủy thủ này sẽ không thể làm được điều đó nếu họ không có các bạn”.

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng ca ngợi những người thợ đóng tàu ở xưởng Groton vì “tài năng đặc biệt” của họ trong việc hoàn thành con tàu.

Chiếc tàu ngầm được bà Obama đặt tên thánh trị giá 2,7 tỉ USD là chiếc thứ 13 trong lớp tàu ngầm Virginia. Đây là lớp ngầm thực hiện đa sứ mệnh, bao gồm tấn công chống ngầm, vận chuyển các lực lượng đặc nhiệm và do thám.

Tàu này bắt đầu được đóng từ năm 2011 và dự kiến sẽ bàn giao cho hải quân Mỹ vào năm 2016.

Tàu ngầm dài khoảng 115 mét chở được hơn 130 binh sỹ và có thể vận chuyển các loại vũ khí như ngư lôi và các tên lửa Tomakawk.

Bà Michelle Obama gọi chiếc tàu ngầm là một “kỳ quan công nghệ” với hệ thống thông tin liên lạc, dò tìm sonar, tàng hình và các camera độ phân giải cao…

Chúng ta cùng xem lại đoạn video quay cảnh đệ nhất phu nhân nước Mỹ đập vỡ chai sâm-panh trong lễ rửa tội và đặt tên thánh cho chiếc tàu ngầm thứ 13 của lớp tàu ngầm Virginia:

Nguồn: Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên