20/07/2015 14:52 GMT+7

Đệ nhị phu nhân Mỹ thăm Văn Miếu

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Sáng 20-7, đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden, phu nhân của Phó tổng thống Joe Biden, đã đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và thăm trại trẻ mồ côi HIV/AIDS ở Ba Vì, Hà Nội.

Bà Jill Biden - đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ (trái) và bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đón tiếp bà Biden ở Văn Miếu có bà Mai Thị Hạnh - phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Tại buổi chiêu đãi ở Văn Miếu, bà Mai Thị Hạnh giới thiệu với bà Jill Biden đôi nét về Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Bà Mai Thị Hạnh cho biết Văn Miếu là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam và đào tạo rất nhiều hiền tài cho đất nước. Ngày nay, nhiều sinh viên Việt Nam đến Văn Miếu để ghi nhớ công ơn tổ tiên và báo cáo kết quả học tập. Bà Mai Thị Hạnh sau đó mời bà Biden đi một vòng tham quan.  

Kết thúc chuyến thăm ở Văn Miếu, bà Biden cùng đoàn quan chức Mỹ đến thăm khu vực chăm sóc trẻ em thuộc Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội số II ở Yên Bài, Ba Vì, nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi và nhiễm HIV/AIDS.

Bà Biden trò chuyện với các y bác sĩ, thăm và gặp gỡ các em nhỏ đang được nuôi dưỡng ở trung tâm. 20 trẻ em ở trung tâm đã dành tặng bà Biden và đoàn quan chức Mỹ một tiết mục văn nghệ chào mừng.  

“Cảm ơn các bạn đã chào đón chúng tôi. Bản thân tôi cũng là một giáo viên và chỉ vài tuần sắp tới tôi sẽ được gặp lại những sinh viên của mình trên lớp. Tôi xin cảm ơn đặc biệt đến tất cả giáo viên ở đây. Tôi hi vọng các em học sinh sẽ học hành chăm chỉ” - bà Jill Biden phát biểu.

Trưa cùng ngày, bà Biden cùng đoàn đại biểu rời Hà Nội đi TP.HCM. Tại TP.HCM, bà Biden sẽ thăm Công ty VinEcom để nhấn mạnh tầm quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, giao lưu văn hóa, đặc biệt là trong số các phụ nữ trẻ.

Sáng 21-7, bà Biden sẽ đến Lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM và tham gia hội thảo giáo viên giảng dạy tiếng Anh.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết đây sẽ là cơ hội cho bà Biden chia sẻ kinh nghiệm sư phạm của bà với các giáo viên Việt Nam. Sau đó bà sẽ tham gia chương trình giảng dạy tiếng Anh ở Trung tâm bảo vệ giáo dục Thảo Đàn trước khi rời TP.HCM đi Lào.

Việt Nam là điểm dừng thứ hai trong chuyến công du bốn nước châu Á của bà Biden gồm: Hàn Quốc, Việt Nam, Lào và Nhật Bản.

Bà Jill Biden (sinh năm 1951) vốn là một nhà sư phạm. Bà lấy học vị tiến sĩ từ ĐH Delaware, từng dạy tiếng Anh và đọc hiểu ở trường trung học, dạy tiếng Anh và viết ở Trường cao đẳng Kỹ thuật và cộng đồng Delaware. Kể từ năm 2009, bà là giáo sư bộ môn tiếng Anh tại Trường cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia.

Bà Jill Biden lắng nghe hướng dẫn viên giải thích về lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh: Nguyễn Khánh
Phu nhân phó tổng thống Mỹ tham quan khu vực bia tiến sĩ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh: Nguyễn Khánh
Bà Jill Biden trò chuyện vui vẻ với quan khách tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
Đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ đến thăm và trò chuyện với trẻ em đang sinh sống tại Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội số II ở Yên Bài, Ba Vì (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh
Phu nhân phó tổng thống Mỹ ôm lấy một đứa trẻ tại Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội số II ở Yên Bài, Ba Vì (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh
QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên