08/06/2015 16:00 GMT+7

ĐHQG Hà Nội phủ nhận trích đề thi lan truyền trên mạng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 8-6, một số trang tin điện tử đã đưa lên một số câu hỏi và khẳng định đó là trích từ đề thi vào ĐHQG HN năm 2015 trong đợt 1 vừa qua.

Trích đề thi trên mạng mà ĐHQG Hà Nội cho là “hoàn toàn bịa đặt”

Trong những câu hỏi được trích, khá nhiều câu hỏi “lạ” và được nhiều học sinh cho là “không thể tin nổi” như: “Thạch Sanh quê ở đâu?”, “Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai là gì?”…

Chiều 8-6, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) đã có thông báo chính thức khẳng định các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8-6 là hoàn toàn bịa đặt.

Ông Nguyễn Kim Sơn- phó giám đốc ĐHQG HN, trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH của ĐHQG HN năm 2015 - cho biết ĐHQG HN không công bố đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào trường năm 2015 trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Theo đó, thông tin được trích lại và dẫn dắt là tập hợp một số câu hỏi từ kỳ thi đánh giá năng lực là “hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh ĐH chính qui vào ĐHQG HN năm 2015”.

Ông Sơn cũng cho biết thêm ngay cả một số câu hỏi được trích dẫn trên một số trang facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực vào ĐHQG HN, qua rà soát, cũng thấy “một phần là hoàn toàn không có thực, một số chỉ trích dẫn theo trí nhớ méo mó, biến dạng, sai lệch, không chính xác”.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên