31/08/2012 13:44 GMT+7

Đi Nhật theo chương trình IM Japan, liên hệ tại đâu?

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - * Tôi có cháu trai vừa tốt nghiệp THPT, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Vừa qua có một công ty về địa phương tư vấn chương trình "Du học Nhật Bản" với chi phí tại VN khoảng 75 triệu đồng và chi phí khi sang Nhật khoảng 250 triệu đồng năm đầu tiên.

Tuy nhiên số tiền này quá lớn so với khả năng hiện tại của cháu. Xin chương trình tư vấn về vấn đề này? Nếu cháu muốn đi Nhật theo chương trình của Tổ chức IM Japan thì liên hệ tại đâu ở Bến Tre, chi phí, thời gian? (Võ Quốc Khanh)

- Nhiều công ty, doanh nghiệp, trường đào tạo hiện đang làm chương trình “Du học Nhật Bản”. Theo nhiều công ty và một số học viên đã qua Nhật theo chương trình này, chi phí như trên là đúng với giá thị trường.

Nếu theo chương trình này, cháu của bạn có thể đi như sau: khi học tại Việt Nam, cháu đăng ký tại trường hay công ty nào thì họ sẽ hỗ trợ vay vốn ngân hàng tại địa phương. Khi qua Nhật học ba năm, cháu được đi làm 28 tiếng/tuần để kiếm thu nhập trang trải học phí ba năm. Có thể công ty hay trường yêu cầu bạn đặt cọc một số tiền nhỏ, sau đó qua Nhật sẽ đóng thêm các khoản chi phí từ thu nhập làm thêm.

Tuy nhiên theo chúng tôi, bạn nên liên hệ để cháu đi XKLĐ theo chương trình của IM Japan là an toàn nhất. Chương trình đưa lao động qua Nhật làm việc của tổ chức IM Japan hiện tuyển lao động theo ba kênh sau:

1. Tuyển tại địa phương thông qua sở LĐ-TB&XH tại địa phương đó (ưu tiên người lao động nghèo);

2. Tuyển lao động là học viên tại các trường nghề trên cả nước (cũng ưu tiên lao động nghèo);

3. Tuyển thông qua Tập đoàn đóng tàu thủy Vinashin.

Với trình độ và sức khỏe như bạn giới thiệu thì cháu đáp ứng đầy đủ các điều kiện của chương trình này.

Cũng xin cung cấp cho bạn biết, chương trình của IM Japan từ trước đến nay rất ưu tiên tuyển lao động tại tỉnh Bến Tre và Trường cao đẳng nghề Đồng Khởi Bến Tre. Đây là chương trình hỗ trợ hầu như toàn bộ chi phí cho người lao động. Cháu của bạn đang học tại trường này thì nên liên hệ hỏi ban giám hiệu nhà trường để họ tư vấn thêm các thông tin cần biết hoặc hỏi tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên