14/11/2015 18:21 GMT+7

Điểm tin: IS gây ra khủng bố kinh hoàng ở Paris

TTO
TTO

TTO - Tấn công đẫm máu ở Pháp, đạn nổ khiến 10 binh sĩ Lữ đoàn 25 bị thương, một người chết, Lễ hội Nhật Bản tại TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý ngày 14-11-2015.

>> Audio

Trong nước

Ngày 14-11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam hết sức bàng hoàng và lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Pháp...

Người dân được sơ tán sau vụ tấn công - Ảnh: AP

Chỉ có 392/496 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết toàn văn Nghị quyết về ngân sách trung ương năm 2016 vừa diễn ra vào 10g20 sáng 14-11 tại Quốc hội.

Bảng điện từ kết quả biểu quyết điều 1 của Nghị quyết về ngân sách trung ương năm 2016

Khoảng 8g sáng ngày 14-11, tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) tại phường An Hòa, TP Sa Đéc, Đồng Tháp lại xảy ra một vụ nổ làm một người chết, 10 người bị thương nặng.

Trụ sở Lữ đoàn 25

Quốc tế 

Diễn biến tại từng địa điểm vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris.  Đây là các địa điểm tấn công đã được xác định tính tới thời điểm hiện tại theo thông tin từ New York Times.

Vị trí khán phòng Bataclan qua hình ảnh của Google Earth - Ảnh: New York Times.

Trong năm 2015, nước Pháp liên tục hứng chịu các vụ tấn công khủng bố đẫm máu. Dù rất nỗ lực, chính phủ Pháp tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn thanh niên Hồi giáo đi theo con đường cực đoan và bạo lực.

Cảnh sát Pháp hỗ trợ một nạn nhân bị thương trong vụ tấn công tại nhà hát Bataclan - Ảnh: Reuters

Sau 20 năm rời khỏi khu vực, Hải quân Mỹ cuối cùng đã trở lại căn cứ quân sự ở vịnh Subic, Philippines trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc.

Tàu sân bay USS Enterprise cập cảng Subic - Ảnh: AFP

Trực thăng Ukraine rơi ở Slovakia, 7 người chết. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Slovakia Ivan Netik cho hay vụ tai nạn xảy ra ngày 13-11 gần biên giới Ukraine khiến toàn bộ 7 người trên trực thăng đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang bay ở tầm thấp 50m trong điều kiện sương mù dày đặc - Ảnh minh hoạ: AFP

Vụ động đất 7,1 độ Richter xảy ra vào sáng 14-11 đã tác động lên nhiều khu vực ở bờ biển Tây Nam Nhật Bản, gây ra nhiều đợt sóng thần. Hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Trận động đất 7,1 độ Richter làm rung chuyển cả khu vực Tây Nam Nhật Bản - Ảnh minh hoạ: AFP

Video đánh bom liều chết ở Iraq, gần 100 người thương vong.  Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. 

Một quả bom phát nổ trong đám tang ở thủ đô Baghdad, Iraq - Ảnh: cắt từ clip

8 xác chết trẻ em được tìm thấy trong căn hộ ở Đức. Cảnh sát địa phương cho biết những xác chết này đều được quấn trong khăn tắm và gói trong bọc ni lông. Hiện người phụ nữ sống trong căn hộ đã bị bắt giữ.

Căn hộ nơi phát hiện ra 8 thi thể trẻ nhỏ ở thị trấn Wallenfels, bang Bavaria - Ảnh: EPA

Người Kurd tái chiếm Sinjar, giết chết 300 quân khủng bố IS. Thắng lợi trên là thành quả của cuộc tổng tấn công Sinjar mà quân đội người Kurd tiến hành dưới sự hỗ trợ của không quân Mỹ.

Quân đội người Kurd ăn mừng chiến thắng trước IS - Ảnh: AFP

Thể thao

Công ty truyền thông MP&Silva mua được bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giai đoạn năm 2016-2019 của 28 quốc gia khu vực Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có VN.

Bản quyền Giải ngoại hạng Anh ở VN đã có chủ. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 14-11, ở loạt trận giao hữu cuối trong năm 2015, ba "ông lớn" Đức, Anh và Ý cùng gây thất vọng khi để thua với tỉ số cách biệt hai bàn trên sân của Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ.ba "ông lớn"

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Pháp của Giroud. Ảnh: Reuters

Văn hóa giải trí

Sáng 14-11 tại công viên 23-9, những hoạt động đầu tiên của Lễ hội Nhật Bản 2015 mở ra, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân TP.HCM. Xem bài tường thuật và video clip TẠI ĐÂY

Bạn trẻ TP.HCM hụp hình với chú Pikachu khổng lồ Lễ hội Nhật Bản 2015.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên