12/11/2015 05:02 GMT+7

Điểm tin sáng 12-11: 48 tuổi vẫn ký hợp đồng chơi cho CLB chuyên nghiệp

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - CLB Yokohama FC (Nhật Bản) đã gây “sốc” cho người hâm mộ khi ký hợp đồng một năm với tiền đạo 48 tuổi, Kazuyoshi Miura.

Tiền đạo Kazuyoshi Miura vẫn thi đấu ở tuổi 48. Ảnh: Getty Images

Kazuyoshi Miura được người hâm mộ gọi là "Vua Kazu". Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng khi mới 15 tuổi trong màu áo CLB Clube Atletico Juventus ở Giải trẻ Brazil. Năm 1982, Kazuyoshi Miura chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB Santos, rồi sau đó tiếp “phiêu bạt” sang các CLB Palmeiras (Brazil), Coritiba (Brazil), Genoa (Ý), Dinamo Zagreb (Croatia)… Hiện Kazuyoshi Miura đang giữ kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Nhật Bản khi “nổ súng” trong một trận đấu tại Giải hạng 2 hồi tháng 6 vừa qua ở tuổi 48.   

Phát biểu trước báo giới sau khi ký hợp đồng với Yokohama FC, tiền đạo Kazuyoshi Miura cho biết: “Tôi cám ơn các nhân viên CLB và những người ủng hộ đã luôn ủng hộ tôi trong thời gian qua. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến tất cả những gì mình có và nỗ lực hết sức vì đội bóng”.  

Trong màu áo đội tuyển Nhật Bản, Kazuyoshi Miura ra sân 89 trận, ghi 55 bàn. Tại vòng loại World Cup 1998, Kazuyoshi Miura là chân sút số 1 của Nhật Bản với 14 bàn thắng, góp công lớn giúp Nhật Bản giành vé dự VCK. Tháng 6-2000, sau trận giao hữu với Jamaica, Kazuyoshi Miura đã nói lời chia tay tuyển Nhật Bản.

Lille sa thải HLV Herve Renard

HLV Herve Renard bi sa thải vì chuỗi thành tích nghèo nàn của Lille. Ảnh: Getty Images

CLB Lille (Pháp) đã quyết định sa thải HLV Herve Renard sau chuỗi trận không thành công từ đầu mùa.

HLV Herve Renard ký hợp đồng ba năm với Lille vào tháng 5 vừa qua sau khi giúp tuyển Bờ Biển Ngà giành chức vô địch châu Phi 2015. Nhưng mối lương duyên giữa HLV Renard với Lille đã chấm dứt chỉ sau 6 tháng khi đội bóng chỉ giành được hai trận thắng sau 13 vòng đấu, và hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng một điểm. Tạm thời, trợ lý Patrick Collot sẽ dẫn dắt Lille trước khi ban lãnh đạo tìm được HLV mới.  

Shane Long vắng mặt trận gặp Bosnia-Herzegovina

Shane Long không thể góp mặt trong trận lượt đi với Bosnia-Herzegovina vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Khó khăn tiếp tục đến với tuyển CH Ireland khi tiền đạo Shane Long dính chấn thương và phải làm khán giả trong trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự Euro 2016 với Bosnia-Herzegovina vào ngày 14-11.

Shane Long là cầu thủ thứ năm của tuyển CH Ireland rút lui trước trận gặp Bosnia-Herzegovina vì chấn thương sau Paul McShane, Keiren Westwood, Rob Elliot và thủ môn số 1 Shay Given. Chưa hết, trong trận đấu sắp tới, tuyển CH Ireland cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ John O'Shea và tiền đạo Jonathan Walters vì án treo giò. 

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên