30/10/2015 16:25 GMT+7

Diễn tập chống lửa, khói trong hầm sông Sài Gòn

Tin, ảnh: HOÀNG LỘC
Tin, ảnh: HOÀNG LỘC

TTO - Với phương án giả định xảy ra vụ tai nạn xe ôtô và xe máy dẫn tới cháy trong đường hầm sông Sài Gòn (nối Q.1 với Q.2, TP.HCM), buổi diễn tập đã huy động 240 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Các chiến sĩ tham gia thực tập chữa cháy trong hầm sông Sài Gòn

14g ngày 30-10, Cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) phối hợp với Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn và các đơn vị liên quan triển khai diễn tập chữa cháy khi xảy ra sự cố tai nạn gây cháy trong đường hầm.

Để thực hiện phương án này, đường hầm sông Sài Gòn chính thức thông báo đóng cửa trong vòng 30 phút, từ 14g đến 14g30.

Theo cảnh sát PCCC, trường hợp giả định được đưa ra là vào lúc 14g ngày 30-10 một ôtô lưu thông trong đường hầm hướng từ Q.2 sang Q.1, bị nổ vỏ và vượt qua dải phân cách giữa ôtô và xe máy, khiến hàng loạt xe máy lưu thông cùng chiều đâm liên hoàn vào ôtô.

Trong quá trình các xe máy trượt dài trên mặt đường tạo ma sát sinh tia lửa, gặp nhiên liệu trong xe tràn ra gây cháy. Trong khoảng 3 phút ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ xe bị nạn.

Tại hiện trường, có 10 xe máy bị tai nạn (3 xe cháy, 5 xe bị ngã, 2 xe văng sang làn ôtô), 16 nạn nhân trong vụ tai nạn thì có 4 người nằm bất động, 6 người còn tỉnh nhưng di chuyển được, những người còn lại bị thương nhẹ có thể di chuyển thoát ra cửa hầm phía Q.2.

Để khẩn trương giải cứu nạn nhân, chữa cháy, đồng thời điều tiết giao thông hỗn loạn trong đường hầm, cảnh sát PCCC đã huy động  4 xe chỉ huy, 6 xe nước chữa cháy, 1 xe chữa cháy đường hầm, 2 xe cứu hộ, 1 xe cứu thương, 2 xe chở phương tiện cứu nạn… Với tổng số 240 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Đặc biệt lần đầu có sự tham gia của xe chữa cháy đường hầm hai đầu hiện đại nhất Việt Nam.

Theo thượng tá Nguyễn Vũ Sơn - phó trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: “Khác với các tình huống giả định trước đó, lần này lực lượng PCCC sẽ sử dụng lửa, khói thật. Thông qua buổi diễn tập này sẽ phát sinh, bổ sung những tình huống phức tạp hơn vào trong tập tình huống để chủ động xử lý khi có sự cố xảy ra”.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi diễn tập PCCC trong đường hầm sông Sài Gòn:

Tin, ảnh: HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên