23/01/2009 14:23 GMT+7

Điện thoại phổ thông nhiều tiện ích – Hướng đi mới của S-Fone

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Với những chiếc điện thoại giá rẻ được tích hợp nhiều tính năng vượt trội như tra cứu thông tin, Yahoo messenger, nhạc chuông, hình nền, trò chơi, từ điển Anh-Việt… S-Fone đang bước từng bước rất vững vàng theo hướng phát triển mới - điện thoại phổ thông nhiều tiện ích, phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng.

Thị trường điện thoại di động phổ thông mở rộng cũng là cơ hội lớn cho các mạng gia tăng sự quan tâm vào thị trường này. Tuy nhiên, các tính năng nhiều tiện ích không phải là ưu tiên hàng đầu của những chiếc máy dòng phổ thông, trung cấp vì các thiết bị kết nối wi-fi thường có giá cao khiến chúng không được tích hợp vào nhóm sản phẩm thông dụng.

Cùng những biến động chung của nền kinh tế, doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao di động tại Việt Nam đang có xu hướng ngày càng giảm. Cạnh tranh bằng hạ giá cước, tiến hành hàng loạt các đợt khuyến mại, cũng không thể giữ chân người tiêu dùng được lâu, các dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) trở thành bước đi đúng đắn nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Kết hợp giữa gia tăng tiện ích và gắn kết khách hàng, S-Fone tiên phong mở ra xu thế mới bằng việc đưa các dịch vụ GTGT hiện đại đến với đông đảo người tiêu dùng với những bước đi hết sức vững vàng.

Giữa năm 2008, S-Fone cho ra mắt nhãn hiệu ĐTDĐ phổ thông giá rẻ eCo với 4 mẫu máy là eCo C300, eCo C332, eCo C2601 và eCo SD3500 của các hãng sản xuất thiết bị đầu cuối có uy tín trên thế giới như LG, Huawei, ZTE với mức giá “gây sốc” chỉ từ 270.000 đồng. Ngay lập tức, dòng máy phổ thông này đã tạo ra cơn sốt trên thị trường. Đây là bước đi đầu tiên phổ cập ứng dụng CDMA tới cộng đồng và chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động phổ thông còn nhiều tiềm năng.

Sau đó không lâu, S-Fone giới thiệu tiếp 2 mẫu máy ĐTDĐ phổ thông khác là eCo SCH-S269 và eCo W212 có giá 499.000 đồng, nâng tổng số máy thuộc dòng eCo lên con số 6. Trong đó, máy eCo SCH-S269 có khả năng chống Spam call lên đến 10 số, còn máy eCo W212 có 2 tính năng độc đáo là “âm bàn phím bằng giọng nói” thích hợp khi bạn không nhìn thấy rõ số hiển thị trên bàn phím vào ban đêm và “ghi âm” cho phép bạn ghi lại cuộc nói chuyện trực tiếp ngắn trong thời gian 1 phút.

hAGtj87Q.jpg

Nhưng gây bất ngờ cho giới công nghệ nhất là khi S-Fone mở màn cho một xu thế mới, xu thế đưa những dịch vụ GTGT tích hợp trên những dòng máy trung và cấp thấp bằng công nghệ BREW. Nhờ vào ưu điểm của mạng CDMA là vượt trội hơn mạng GSM ở khả năng truyền dữ liệu tốt, ổn định; những dịch vụ GTGT trên nền CDMA như truy cập web, xem phim bằng điện thoại di động… cũng có cơ hội phát triển đa dạng hơn. Với công nghệ BREW (Binary Runtime Environment for Wireless), nhiều ứng dụng dịch vụ kể trên đã có thể tương thích với hầu hết các loại máy từ cấp thấp đến cấp cao, góp phần đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Như vậy, từ nay chỉ với một chi phí rất nhỏ, người sử dụng đã có thể sở hữu những công nghệ mới nhất và tiện ích nhất của S-Fone qua nhóm dịch vụ BREW Excite này như thông tin bóng đá, thông tin xổ số, trò chơi xếp gạch, trò chơi thổ địa, truyện cười, điểm báo của các website phổ biến, bản tin thị trường, từ điển Anh-Việt, kho nhạc chuông chờ ColorRing, tìm quán Café, tra cứu lịch âm dương…

Trong năm mới 2009, những tính năng đa dạng từ ứng dụng BREW sẽ tiếp tục được phát triển như tra cứu thông tin mọi lĩnh vực, tin nhắn Yahoo Messenger, truyền hình trực tuyến, nghe nhạc theo yêu cầu, định vị toàn cầu… được S-Fone kỳ vọng là đặc biệt có sức hút với giới trẻ. Những tiến bộ khoa học có giá trị kết nối cộng đồng trẻ này chắc chắn sẽ là điểm sáng trong bước phát triển ngành viễn thông Việt Nam 2009.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên