13/11/2008 01:14 GMT+7

Điện thoại Trung Quốc trở lại

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Cách đây vài năm, điện thoại Trung Quốc giá rẻ ồ ạt xâm nhập thị trường VN. Tuy nhiên do chất lượng kém đã khiến chúng không có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng nay, điện thoại Trung Quốc lại sôi động trở lại với khá nhiều mẫu được người dùng ưa chuộng.

2t9szw3L.jpgPhóng to
Khách hàng chọn mua điện thoại Mobell - Ảnh: N.Hùng
TT - Cách đây vài năm, điện thoại Trung Quốc giá rẻ ồ ạt xâm nhập thị trường VN. Tuy nhiên do chất lượng kém đã khiến chúng không có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng nay, điện thoại Trung Quốc lại sôi động trở lại với khá nhiều mẫu được người dùng ưa chuộng.

Anh Đinh Lâm, chủ một cửa hàng điện thoại (quận 7, TP.HCM), cho biết: “Điện thoại Trung Quốc (TQ) bây giờ có chất lượng cao được cải thiện hơn trước đây rất nhiều. Giá vẫn rẻ nhưng nhiều tính năng mà những điện thoại thương hiệu nổi tiếng không có như xem tivi, hai sim hai sóng, màn hình lớn… Với lại người dùng điện thoại bây giờ cũng không còn quan trọng độ bền của sản phẩm nữa, chỉ cần có những tính năng họ muốn với chất lượng tốt là được”.

Tại nhiều cửa hàng điện thoại di động ở TP.HCM, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu điện thoại đa tính năng: thu sóng truyền hình trực tiếp với chất lượng khá cao, hai sim hai sóng riêng biệt để dễ dàng xài những sim khuyến mãi bên cạnh “sim công việc”, màn hình hiển thị lớn dễ nhìn, chụp hình 2-3 “chấm”, chơi nhạc xem phim, âm thanh lớn… với giá bán chỉ hơn 2 triệu đến dưới 4 triệu đồng. Những chiếc điện thoại này chủ yếu vẫn là không thương hiệu hoặc mang những cái tên chung chung như Multimedia, MPEG, HiTech, CECT…

Ngay cả những hệ thống siêu thị lớn như Thegioididong hay Viễn thông A cũng bày bán hàng trăm sản phẩm điện thoại TQ. Tất nhiên, những sản phẩm này có thương hiệu hẳn hoi như KonKa, MoBell, K-Touch, Matala, Gionee, Wellcome... đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan, Singapore... nhưng được người dùng gọi chung là điện thoại TQ. Điển hình như chiếc K-Touch D173 thuộc dòng giá rẻ đang bán rất chạy hiện nay. Mẫu Mobell M360 giá chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đồng nhưng có đầy đủ các tính năng phổ biến: chụp hình 1,3 Mp, nghe nhạc xem video, ghi âm giọng nói và FM, kết nối Bluetooth… được bảo hành 12 tháng.

Ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh Thegioididong, nhận xét: “Cuối năm trước thị phần điện thoại TQ chỉ chiếm khoảng 5%, nhưng hiện nay theo chúng tôi thì đã lên đến 20%. Nguyên nhân khách hàng mua điện thoại TQ nhiều là do những sản phẩm gần đây đã có nhiều cải thiện về mặt chất lượng, bên cạnh những ưu điểm truyền thống như đa chức năng, giá cả cạnh tranh”. Theo ông Lê Quang Vu, “đa số điện thoại TQ hiện giờ đã khác trước đây rất nhiều, nhất là về chất lượng. Điện thoại TQ hiện nay vẫn nhiều tính năng nhưng không bị lỗi thường xuyên như trước, pin tốt hơn, đặc biệt một số sản phẩm có thương hiệu hẳn hoi với thời gian bảo hành lên đến 1 năm. Điều này khiến người dùng khá yên tâm và thực tế cho thấy điện thoại TQ đang được ưa chuộng”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên