24/05/2016 08:00 GMT+7

​Điều hòa hàng đầu thế giới và bước tiến về tiết kiệm năng lượng

TDV
TDV

Nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng, các nhà sản xuất đồ điện gia dụng đã đưa ra thị trường các sản phẩm tiết kiệm điện hiệu quả, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thị trường điều hòa không khí tăng trưởng kéo theo lượng điện năng tiêu thụ để làm mát tăng, dự báo sẽ gấp 10 lần đến năm 2050. Nhận thức được điều đó, các nhà sản xuất thiết bị và người tiêu dùng đang nỗ lực để bảo vệ môi trường thông qua các biện pháp cắt giảm lượng nhiên liệu, năng lượng đang sử dụng.

Những quy chuẩn về sản xuất

Từ khi được giới thiệu lần đầu vào đầu thế kỷ 20, thị trường điều hòa không khí đã phát triển nhanh chóng. Cùng với đó, các cơ quan quản lý như Cục Năng lượng hiệu quả Ấn Độ (BEE), Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), Hiệp hội Kỹ sư nhiệt, lạnh và điều hòa Mỹ (ASHRAE)… đã ra đời để ban hành những quy định, tiêu chuẩn về sản xuất nhằm gia tăng khả năng tiết kiệm năng lượng của các sản phẩm điều hòa không khí. Mục đích chính của các quy định này là giúp cho các dòng sản phẩm thân thiện hơn với môi trường và sử dụng năng lượng thực sự hiệu quả.

Người tiêu dùng được hưởng lợi kinh tế từ các sản phẩm tiêu thụ ít điện năng

Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ những quy định này bởi hóa đơn điện của các hộ gia đình sẽ giảm xuống. Với nhu cầu về điện năng ngày càng tăng, nhiều công ty bắt đầu sản xuất các loại điều hòa không khí chạy bằng năng lượng tái tạo như năng lượng địa nhiệt và năng lượng mặt trời. Ngoài ra, các dòng điều hòa không khí có chức năng tiết kiệm điện cũng là một trong những cách mà các nhà sản xuất lựa chọn để đáp ứng quy định về sử dụng năng lượng hiệu quả.

Không ngừng áp dụng công nghệ mới

LG là một trong những hãng điện tử tiên phong áp dụng công nghệ máy nén Inverter tiên tiến giúp tiết kiệm điện năng vượt trội. Lần đầu tiên trên thế giới, LG nghiên cứu và ứng dụng công nghệ máy nén Dual Inverter với rotary kép trên điều hòa, giúp làm lạnh nhanh và giảm đến 70% điện năng tiêu thụ (theo chứng nhận của TUV).

Theo số liệu của Euromonitor International, tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu, LG là hãng điều hòa bán chạy hàng đầu thế giới năm 2015 (không bao gồm thị trường Trung Quốc). Trong năm 2016, LG ra mắt 7 dòng điều hòa với 23 mẫu mới nhất, mức giá dao động từ 8 triệu đến 23 triệu đồng, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Hiện tại, các mẫu điều hòa Inverter của LG có thời gian bảo hành tới 10 năm với bộ phận máy nén Inverter và 2 năm với toàn bộ sản phẩm.

Với xu thế mới của thị trường toàn cầu và sự nhận thức ngày càng rõ rệt về trách nhiệm tiết kiệm năng lượng, các sản phẩm tiết kiệm điện nói chung và điều hòa tiết kiệm điện nói riêng được dự đoán ngày càng phổ biến. LG, hãng điều hòa đi tiên phong với công nghệ Inverter trong điều hòa hứa hẹn còn mang lại nhiều cải tiến công nghệ hơn nữa giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ, đáp ứng xu thế tiêu dùng tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên