30/06/2012 02:21 GMT+7

Định mệnh gọi tên Italia!

LÊ ÁNH YẾN DUYÊN (TP.HCM)
LÊ ÁNH YẾN DUYÊN (TP.HCM)

TT - Tuyển Ý kết thúc chiến dịch chuẩn bị cho Euro 2012 của mình bằng thất bại 0-3 trước tuyển Nga.

Điều này khiến hình ảnh của họ khi Euro 2012 khởi tranh ít nhiều bị lu mờ. Nhưng sự đột phá trong lối chơi và cách đánh bại những đối thủ trên đường tiến vào trận chung kết của họ khiến những sự nghi ngờ, xem thường trước đó dành cho họ trở nên hồ đồ và trái tim những người yêu mến họ phải thổn thức.

Trong trận bán kết, tuyển Đức dù đã chơi rất hay và toàn diện suốt từ vòng bảng đến tứ kết cũng đã mắc sai lầm. Họ đã quá tập trung phong tỏa Pirlo mà để lơi lỏng những cầu thủ rất nguy hiểm khác của Ý như Cassano, Montolivo, đặc biệt là “Super Mario” Balotelli, trong một ngày chói sáng đã làm mờ nhạt hình ảnh của “Super Mario” Gomez bên tuyển Đức. Thêm nữa, cách tiếp cận trận đấu của Đức cũng cho thấy họ có phần tự mãn về phong độ của mình và đánh giá thấp đối thủ, dẫn đến việc thủng lưới sớm. Chiến thắng dù nghẹt thở đến phút cuối dành cho Ý vì thế hoàn toàn xứng đáng.

Bốn anh tài có mặt ở bán kết năm nay gợi cho chúng ta nhớ lại bán kết World Cup 2006. Năm đó cũng hai cặp đấu, Ý đã đá bại Đức 2-0 còn Pháp thắng Bồ Đào Nha 1-0 để cùng nhau bước vào chung kết và sau đó người Ý nâng cao cúp vô địch. Một sự khác biệt là Tây Ban Nha đã đánh bại chính Pháp ở tứ kết Euro năm nay, rồi thắng Bồ Đào Nha để vào chơi trận cuối cùng.

Liệu Ý có lập lại lịch sử, vượt qua Tây Ban Nha để nâng cúp?

Có thể vinh quang sẽ gọi tên Tây Ban Nha khi họ có cơ hội là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng lịch sử đã từng chứng kiến tuyển Ý mỗi khi rơi vào nghi án và xìcăngđan trong bóng đá thì đều thi đấu rất hay ở các VCK lớn, mà World Cup 1982 và World Cup 2006 là ví dụ. Năm nay họ đã cống hiến một lối chơi giàu sức sống, tấn công đẹp mắt cũng như sự chững chạc, chắc chắn của dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc, và tiếng nói của World Cup 2006 còn nóng hổi...

Trong bối cảnh nhiều khó khăn đang bủa vây nền kinh tế và nền bóng đá Ý, nếu họ đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết để đăng quang thì cũng là xứng đáng với sự cống hiến và những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò HLV Prandelli.

LÊ ÁNH YẾN DUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên