20/06/2014 09:24 GMT+7

Do chất lượng ống dẫn không đều

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là kết luận của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) công bố ngày 19-6 về sự cố vỡ đường ống nước sông Đà bảy lần từ đầu năm 2012 đến nay.

Do chất lượng ống dẫn không đềuLại vỡ đường ống nước sông Đà Vỡ đường ống, 70 ngàn hộ dân mất nước sạch

Cơ quan chức năng xác định tại một số vị trí của ống có hiện tượng bong rộp, tách lớp, một số chỉ tiêu cơ lý không đảm bảo dẫn đến suy giảm khả năng chịu lực cục bộ của đường ống; thiếu các yêu cầu kỹ thuật đối với việc sản xuất, thi công lắp đặt ống theo tiêu chuẩn áp dụng.

Ngoài ra, đường ống đã chịu tác động bất lợi trong quá trình thi công, lắp đặt. Tại một số vị trí xuất hiện tảng đá, bêtông lẫn vào lớp cát đệm xung quanh ống làm mất ổn định của ống...

Ông Hoàng Hải, phó cục trưởng Cục Giám định, cho hay tất cả đơn vị liên quan đều bị xem xét trách nhiệm để xảy ra sự cố.

Cục Giám định yêu cầu chủ đầu tư cần triển khai khắc phục bằng cách kiểm soát áp lực và lưu lượng của toàn tuyến nói chung để có thể phát hiện sự bất thường trong hệ thống sớm; duy trì áp suất làm việc trong ống ở mức ổn định nhất có thể; có giải pháp ứng cứu, khắc phục nhanh nhất khi sự cố xảy ra.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên