Xe
19/01/2022 08:31 GMT+7

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân

THANH LINH
THANH LINH

Trang phục, cách đi lại và nói chuyện, thậm chí cả mua ôtô cũng phản ánh tính cách của một CEO.

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 1.

Theo NBC News, các giám đốc ngân hàng cấp cao thường lái xe sang, xe thể thao trong khi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thích xe SUV và xe bán tải - Ảnh: Ford

Theo TheLadders.com, trang web tìm kiếm việc làm dành cho những người kiếm được hơn 100.000 USD, chỉ có 10% số người được hỏi không biết sếp đi xe gì. Điều này cho thấy nhân viên quan tâm sâu sắc đến loại xe mà lãnh đạo sử dụng.

Một chiếc xe hơi có thể nói lên rất nhiều điều về con người. Chuyên gia tâm lý, giáo sư Đại học Golden Gate Kit Yarrow cho biết: "Trong tất cả các sản phẩm trên thế giới, ôtô là đại diện đáng tin cậy nhất cho tính cách của một cá nhân".

Hình tượng mà các CEO hướng tới phản ánh qua việc mua ôtô. Những người quan tâm đến môi trường lái xe hybrid, xe điện. Người đi xe cũ để gửi thông điệp họ có thể khai thác tối đa các nguồn lực sẵn có. Người đi xe sang, siêu xe vì họ muốn thể hiện luôn đứng đầu và giải quyết mọi khó khăn.

Ngay cả màu sắc cũng quan trọng. Màu đỏ dành cho những người thích được chú ý, màu đen như biểu tượng của sự sang trọng. Những thương hiệu phổ biến nhất trong giới CEO là BMW, Mercedes-Benz, Toyota, Lexus và Ford. 

Tuy nhiên, không thương hiệu nào thực sự chiếm đa số. 76% giám đốc được hỏi nói rằng chiếc xe "nói lên con người họ", 7% cho biết giấu việc mình đi xe gì trong khi 5% cố tình ấn định giờ lái đến/đi để "khoe xe" được với nhiều nhân viên nhất, 2% cho biết họ đã giả vờ xe của người khác là của mình. 11% lái xe cũ, 8% lái xe trị giá hơn 100.000 USD trong khi 6% lái xe trị giá dưới 10.000 USD (tính trên giá bán lại).

Lái siêu xe, xe sang: Tuýp CEO muốn thể hiện địa vị và chiến thắng

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 2.

Hoàng tử Ả Rập Al Waleed Bin Talal, CEO tập đoàn đa lĩnh vực Kingdom Holding Company, sở hữu gần 300 chiếc xe hơi sang trọng. Chiếc rẻ nhất ông thường dùng để đi làm là Rolls-Royce Fancy 300.000 USD. Đắt nhất là Mercedes-Benz SL 600 nạm kim cương 48 triệu USD (ảnh) - Ảnh: AFP

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 3.

Neil Gaydon, CEO của Pace Micro Technology (công ty phát triển thiết bị viễn thông), chọn lái chiếc Porsche 100.000 USD vì "hiệu suất, tốc độ và thiết kế là những đặc điểm trong trọng trách của tôi" - Ảnh minh họa: Top Gear

Lái xe giá phải chăng: Tuýp CEO không thích sự phô trương

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 4.

Warren Buffett mua một chiếc Cadillac XTS vào năm 2014, có giá bán chỉ từ 45.000 USD, chỉ sau khi bị con gái yêu cầu. Nó phản ánh đúng tính cách tiết kiệm của vị tỷ phú này, người không bao giờ đổ tiền cho những thứ không cần thiết: không chi quá 3,17 USD cho bữa sáng, sống trong ngôi nhà được xây từ năm 1958... - Ảnh: The Street

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 5.

Ingvar Kamprad, người sáng lập Ikea, đã lái chiếc Volvo 240 GL đời 1993 gần 20 năm, chỉ từ bỏ khi có người khuyên lái xe quá cũ rất nguy hiểm. Ông là kiểu người tiết kiệm đến độ chỉ cắt tóc khi đến những nước đang phát triển - Ảnh: Sohu

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 6.

Nếu Warren Buffett đi xe "bình dân" vì không thích lãng phí, CEO Facebook Mark Zuckerberg đi Acura TSX, Volkswagen GTI, Honda Jazz/Honda Fit (ảnh) do không thích phô trương - Ảnh: Cartoq

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 7.

Khi được hỏi vì sao lại chọn Honda Accord, một chiếc xe quá khiêm tốn so với tài sản của một trong những người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, cho biết: "Đó là biểu tượng của việc tiêu tiền vào những thứ quan trọng đối với khách hàng và không tiêu tiền vào những thứ không quan trọng". Hay nói cách khác, "tiết kiệm" là một trong những nguyên tắc cốt lõi của Amazon - Ảnh: Business Insider

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 8.

Dixon Thayer, CEO của HealthNEXT (thông tin chăm sóc sức khỏe), có thể sử dụng Ford F-250 đời 1986 nhờ sự chăm sóc rất tỉ mỉ. Ông chia sẻ: "Ngay từ khi mới vào nghề, tôi đã học cách bảo trì máy móc thiết bị". Ông hy vọng nhân viên sẽ hiểu quan điểm của mình về cách quản lý tài nguyên tiết kiệm - Ảnh: Auto Barn Classic Cars

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 9.

Jimmy Wales, người sáng lập Wikipedia, thừa nhận "cả đời chỉ lái xe Hyundai" vì cho rằng thương hiệu này "mang lại nhiều giá trị" hơn so với các đối thủ cạnh tranh "trên diện rộng", tức là cùng một mức giá, xe Hyundai tổng hợp được nhiều yếu tố hơn, ngoại hình, hiệu suất, tính năng, an toàn - Ảnh: Hyundai

Lái xe điện, xe hybrid, xe tiết kiệm nhiên liệu: Tuýp CEO quan tâm đến môi trường

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 10.

Bob Peterson, Chủ tịch/CEO của Melton Truck Lines, cho biết chiếc Toyota Camry của ông không "nam tính" như chiếc SUV GMC Yukon Denali mà ông kinh doanh, nhưng ông chán gửi tiền cho các nhà sản xuất dầu mỏ - Ảnh minh họa: J.D. Power

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 11.

Hai nhà đồng sáng lập Google đều sở hữu Toyota Prius - Ảnh: NZHerald

Lái xe cỡ lớn: Tuýp CEO của gia đình

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 12.

Raul Fernandez, Phó Chủ tịch kiêm Chủ sở hữu của Monumental Sports & Entertainment, lái chiếc Maserati Quattroporte trị giá 111.000 USD vì nó rộng rãi cho ba đưa con của ông ngồi trên ghế an toàn - Ảnh minh họa: Maserati

Nhiều xe trong garage: Tuýp CEO thích xe hoặc muốn thể hiện nhiều mặt

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 13.

Bill Gates sở hữu những chiếc xe mà nhiều người muốn. Chẳng hạn, Porsche 959 Sports - một trong những chiếc xe nhiều đồ công nghệ nhất thập niên 1980, rất hợp với người đã sáng lập Microsoft. Gần đây, ông chọn Porsche Taycan chạy điện (ảnh) cho thấy những dòng tiền đầu tư của ông đang đổ vào các startup vì con người - Ảnh: Naver

Xe đẹp làm động lực

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 14.

Dan Amos, CEO của công ty bảo hiểm Aflac, nói rằng Volvo XC90 2007 là đủ để cho thấy ông thuộc tuýp người thận trọng nhưng đủ thân thiện, thích cái đẹp nhưng không quá đẹp - Ảnh: Car Pixel

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 15.

Dean Cubley, CEO ERF Wireless, nhà cung cấp các mạng không dây được mã hóa, lái chiếc Mercedes 500SL - một chiếc xe "đẹp phản ánh sự thành công của một công ty đại chúng" - Ảnh minh họa: Motor1

Đoán tính cách CEO qua việc mua ôtô: Người thích khoe mẽ, kẻ muốn ẩn thân - Ảnh 16.

Larry Gaynor, CEO công ty mỹ phẩm TNG, lái chiếc Porsche 911 Carrera S Cabriolet màu trắng trị giá 100.000 USD cho biết: "Nhân viên của tôi thích nhìn thấy tôi lái một chiếc xe đẹp. Nó mang lại cho họ cảm giác công ty đang hoạt động tốt" - Ảnh: CNET

Những CEO ôtô rời chức nhanh chóng trong làng xe thế giới Những CEO ôtô rời chức nhanh chóng trong làng xe thế giới

CEO là chức vụ thường kéo dài vài năm, thậm chí lên chục năm, nhưng cũng có ngoại lệ.

THANH LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên