03/11/2014 11:54 GMT+7

Doanh nghiệp Nghệ An ký cam kết không chở quá tải

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sáng 3-11, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức lễ ký cam kết không xếp hàng lên xe quá tải trọng cho phép.

Các doanh nghiệp vận tải Nghệ An ký cam kết không xếp hàng quá tải trọng - Ảnh: Cảnh Phúc

22 doanh nghiệp là các đơn vị kinh doanh cảng, kho bãi, ga đường sắt, đơn vị sản xuất kinh doanh sản xuất vật liệu xây dựng, đầu mối cung ứng lớn tại Nghệ An đã ký cam kết không xếp hàng lên xe quá trọng tải cho phép.

Ông Hoàng Phú Hiền - phó giám đốc Sở GTVT Nghệ An - cho biết từ ngày 1-4-2014 đến nay, trạm cân số 15 (đóng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu) và 14 đoàn kiểm tra lưu động cùng lực lượng thanh tra giao thông, CSGT đã kiểm tra, xử lý gần 13.000 xe quá khổ quá tải, buộc hạ tải hơn 12.800 tấn hàng hóa, tước giấy phép lái xe 2.773 trường hợp và phạt tiền hơn 20,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, 22 doanh nghiệp vận tải, chủ xe Howo (còn gọi là xe hổ vồ) trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tự giác cắt bỏ phần cơi nới gần 200 thành thùng xe.

Gần 200 xe Howo cắt bỏ phần cơi nới thành thùng xe - Ảnh: Cảnh Phúc

Theo bản cam kết, các doanh nghiệp và đơn vị vận tải phải thực hiện tám điểm, trong đó lưu ý tới các nội dung như: không xếp hàng vượt trọng tải cho phép; xe container phải cân trọng tải để xác nhận khối lượng; hàng siêu trường, siêu trọng chỉ xếp hàng khi đơn vị vận tải có giấy phép; theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra vào nhà máy, mỏ…

Ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết tổng cục sẽ phối hợp các địa phương tổ chức ký cam kết với các đầu mối hàng ở các mỏ, nhà máy, kho hàng trước ngày 30-12-2014.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên