25/06/2012 19:29 GMT+7

Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bốn trận tứ kết Euro 2012 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Bồ Đào Nha, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Sau đây là đội hình tiêu biểu vòng tứ kết do các chuyên gia của trang thể thao Eurosport bình chọn.

FzjHu9yl.jpgPhóng to

Bốn đội giành quyền vào bán kết, mỗi đội có hai đại diện. Ba đội đã bị loại là Pháp, Anh và CH Czech mỗi đội góp một cầu thủ. Chỉ có Hi Lạp là không có đại diện nào trong đội hình này.

Các chuyên gia của Eurosport đã chọn 11 cầu thủ theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn: Petr Cech (CH Czech - Điểm chuyên gia 9, Điểm bạn đọc 8): Khi gặp Bồ Đào Nha, hầu hết các vị trí của CH Czech đều tê liệt. Vì vậy chỉ còn mỗi Cech trụ vững để nuôi hi vọng cho cả đội. Trong trận, Cech đã có nhiều pha bắt bóng xuất thần, từ cú dứt điểm của Joao Moutinho hay Joao Pereira. Cech đã không thể làm gì hơn trong cú đánh đầu quá uy lực thành bàn của Cristiano Ronaldo.

Hậu vệ cánh phải: Ignacio Abate (Ý - Điểm chuyên gia 7, Điểm bạn đọc 6,4): Khi Ý chuyển từ sơ đồ ba hậu vệ sang bốn hậu vệ, Abate vào thay Maggio vì anh phòng ngự tốt hơn. Và Abate đã chơi phòng ngự tích cực trong trận gặp Anh. Khi tam sư bị đẩy lùi về sân nhà, Abate dâng cao và có nhiều đường tạt nguy hiểm. Cuối trận, Abate đã can thiệp kịp thời, buộc Wayne Rooney đánh đầu vọt xà.

Trung vệ: Laurent Koscielny (Pháp - Điểm chuyên gia 7, Điểm bạn đọc 5,2): Đá thay Philippe Mexes, Koscileny đã có một trận đấu vất vả. Dù Pháp thua thất vọng 0-2 nhưng nếu không có Koscielny, tỉ số có thể còn đậm hơn. Anh đã chặn cú vôlê của Xavi, xoài người cản pha đệm bóng của Torres và vào phút giờ ngăn không cho Torres ghi bàn.

Trung vệ: John Terry (Anh - Điểm chuyên gia 8, Điểm bạn đọc 5,9): Là chỗ dựa vững chắc. Ở trận gặp Ý, Terry cản phá tất cả các pha bóng bổng treo vào vùng cấm cũng như kịp thời có mặt để cắt các pha bóng sệt và khiến Balotelli "tắt điện". Dù Anh bị loại nhưng Terry đã có một giải đấu thành công.

Hậu vệ cánh trái: Phillip Lahm (Đức - Điểm chuyên gia 8, Điểm bạn đọc 7,1): Giải đấu năm nay xoay quanh nỗi sợ của các đội làm sao xuyên thủng chiếc xe buýt hai tầng của đối phương. Và nó đã được Lahm giải quyết vào lưới Hi Lạp bằng một cú sút xa. Đá thuận cả cánh trái lẫn phải, Lahm còn hơn là một hậu vệ, và sánh tầm của Franz Beckenbauer, Paul Breitner hay Matthias Sammer.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso (TBN - Điểm chuyên gia 8, Điểm bạn đọc 7,8): Alonso ghi cả hai bàn vào lưới Pháp và đó là cách không hề tồi khi kỷ niệm 100 lần khoác áo tuyển quốc gia. Hầu hết sự nghiệp ở tuyển, Alonso bị lép so với Xavi nhưng vừa rồi anh đã tỏa sáng hơn người đồng đội của mình.

Tiền vệ trung tâm: Joao Moutinho (BĐN - Điểm chuyên gia 8, Điểm bạn đọc 6,2): Sau trận thắng CH Czech, mọi chú ý đổ dồn về Cristiano Ronaldo nhưng Moutinho cũng đáng được biểu dương do những đóng góp ở tuyến giữa. Khởi đầu giải đấu không tốt nhưng càng chơi càng hay. Moutinho đã có nhiều pha cướp bóng hợp lệ từ Milan Baros và xử lý thông minh mỗi khi có bóng.

Tiền vệ trung tâm: Andrea Pirlo (Ý - Điểm chuyên gia 9, Điểm bạn đọc 7,8): Tuyển Anh đã bị chỉ trích vì không thể ngăn được Pirlo nhưng một khi bạn lùi sâu phòng ngự thì làm sao bạn có thể khóa được ngòi nổ tấn công, cũng lùi sâu ở phần sân nhà? Trong hai giờ thi đấu, cựu binh này có tổng cộng 131 đường chuyền chính xác. Và phải kể đến quả sút phạt 11m đầy lạnh lùng.

Tiền vệ tấn công: Andres Iniesta (TBN - Điểm chuyên gia 7, Điểm bạn đọc 6,9): Iniesta là ngôi sao của TBN tại Euro 2012 có khả năng chuyền bóng như Xavi và đi bóng như David Silva. Ở trận gặp Pháp, chính Iniesta đã chuyền cho Alba thoát xuống rồi tạt vào giữa để Alonso ghi bàn. Chính Zidane thừa nhận Iniesta là một phiên bản tái nhợt của mình, tái nhợt ở đây là vì Iniesta bị chứng bạch tạng.

Tiền vệ tấn công: Mesut Oezil (Đức - Điểm chuyên gia 8, Điểm bạn đọc 7,2): Cũng như Iniesta tại TBN, Oezil là cảm hứng tấn công cho Đức. Các đường chuyền của Oezil siêu việt. Người ta chờ đội hàng tiền vệ Đức do Oezil dẫn dắt sẽ gây nhiều khó khăn cho Ý hơn là những gì người Anh đã làm.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (BĐN - Điểm chuyên gia 9, Điểm bạn đọc 7,1): Cầu thủ thường nói danh hiệu cá nhân không khiến họ bận tâm. Và với một người, đó là điều nói dối. Đặc biệt với Ronaldo khi sự so sánh với Messi luôn ám ảnh trong mọi động tác của anh. Nhưng đây là năm của Ronaldo. Đã đoạt La Liga cùng Real Madrid, Ronaldo đang chơi tốt tại Euro 2012 và nhắm tới Quả bóng vàng thế giới 2012.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên