28/11/2014 09:26 GMT+7

Buôn bán ế ẩm ở chợ mới, tiểu thương phản ứng chính quyền

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Bức xúc trước việc buôn bán ế ẩm vì cách sắp xếp chợ không hợp lý, sáng 27-11 hơn 100 tiểu thương chợ Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã kéo đến UBND TP Tam Kỳ phản đối.

Tiểu thương chợ Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) kéo đến UBND TP Tam Kỳ để phản ảnh bức xúc - Ảnh: Trường Trung

 Chính quyền đã đối thoại với tiểu thương tìm hướng giải quyết.

Theo các tiểu thương, gần hai tháng từ khi chợ Tam Kỳ mới đi vào hoạt động trở lại, lượng người đến chợ quá ít, dẫn tới hàng hóa ế ẩm.

Hiện ở đây mới chỉ có các shop áo quần, giày dép, vải được dọn về bày bán tại khu vực tầng 2. Còn các mặt hàng thực phẩm tươi sống vẫn còn ở chợ tạm An Sơn, dẫn đến sức mua tại chợ Tam Kỳ giảm mạnh.

Theo anh Nguyễn Trọng Nhân, một tiểu thương kinh doanh tạp hóa, thì: “Cả tháng nay chợ ế ẩm vì ban quản lý chợ bố trí không hợp lý, không chuyển các quầy hàng thiết yếu từ chợ tạm về nên khách không đến chợ. Chúng tôi yêu cầu nếu không dời được các mặt hàng thiết yếu trở lại chợ thì trả lại tiền phí đã đóng để chúng tôi tìm kế sinh nhai”.

Ngoài ra các tiểu thương còn cho biết cách sắp xếp các mặt hàng cũng không hợp lý gây khó khăn cho việc kinh doanh.

Điều đáng nói là trong khi đó một số tiểu thương đang buôn bán các mặt hàng trái cây, rau củ ở chợ tạm An Sơn lại rất muốn trở về chợ Tam Kỳ nhưng do việc bố trí địa điểm bán các mặt hàng này không hợp lý, thiếu khoa học nên các tiểu thương dè dặt.

"Chúng tôi kinh doanh rau quả mà không bố trí vào khu vực nhà mái vòm thì rau quả héo cả. Chưa kể việc bố trí các gian hàng với diện tích nhỏ không thuận lợi cho buôn bán”- một tiểu thương nói.

Trả lời những bức của người dân, ông Nguyễn Văn Duyên, phó ban quản lý chợ Tam Kỳ, cho biết việc chậm trễ di dời các tiểu thương từ chợ tạm về chợ mới là do hiện nay tại chợ chưa hoàn thành các hạng mục phòng chống cháy nổ.

“Chúng tôi cũng rất nỗ lực để sắp xếp lại nơi buôn bán để bà con tiểu thương sớm ổn định. Tuy nhiên vừa qua cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã đi kiểm tra thấy chưa đảm bảo nên phải tốn thêm thời gian để hoàn thiện. Trong vòng 10 ngày nữa sẽ hoàn thiện sắp sếp bố trí đưa bà con từ chợ tạm trở về chợ mới” - ông Duyên cam kết.

Ngoài ra ban quản lý chợ Tam Kỳ cũng cam kết miễn thuế cho tiểu thương trong tháng 11 này và dựng nhà vòm xung quanh khuôn viên chợ để các mặt hàng thịt cá, rau củ quả được thuận lợi buôn bán.

Trước những băn khoăn của tiểu thương về việc vẫn duy trì chợ tạm An Sơn sau khi đã dời hết tiểu thương về chợ mới, ông Trần Nam Hưng, phó chủ tịch TP Tam Kỳ, cho biết sẽ đóng cửa chợ tạm An Sơn để bà con dời về chợ Tam Kỳ ổn định buôn bán. Về lâu dài khi hoàn thiện lại hạ tầng tại chợ tạm An Sơn thì mới cho đi vào khai thác trở lại.

Chợ mới Tam Kỳ được đầu tư xây dựng với kinh phí 79 tỉ đồng và đi vào hoạt động lại từ đầu tháng 9-2014 với tổng diện tích sàn xây dựng 10.150m2.

Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ một phần nhỏ các kiốt, sạp hàng tại tầng hai được đưa vào sử dụng.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên