19/08/2014 14:48 GMT+7

Đòi tiền uống rượu không được, cháu giết bà ngoại

HỮU GIÁP - TAND ĐẮK LẮK
HỮU GIÁP - TAND ĐẮK LẮK

TTO - Đòi tiền mẹ để đi uống rượu không được, Ksơr Y Tai lấy dao dọa chém khiến mẹ phải chạy sang hàng xóm trốn. "Con sâu rượu" liền quay sang đánh bà ngoại chết.

Bị cáo Ksơr Y Tai tại tòa án
Bị cáo Ksơr Y Tai tại tòa án

Sáng 19-8, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử bị cáo Ksơr Y Tai (18 tuổi, ngụ tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Ksơr Y Tai có tiền sử nghiện rượu được 6 năm. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Y Tai không chịu học hành mà thường xuyên tụ tập, chơi bời lêu lổng với các thanh niên hư hỏng trong buôn.

Những lúc say, Y Tai thường xuyên về nhà đập phá đồ đạc, bỏ ngoài tai những lời khuyên răn, trách mắng của người thân, hàng xóm.   

Khoảng 19g ngày 21-1-2014, sau khi đi nhậu về, Y Tai dùng dao chặt vào các tấm ván ngang nhà, sau đó dùng ván đánh vào vùng đầu, tay, lưng và chân bà ngoại mình (bà Ksơr H’Rơk) rồi tiếp tục bỏ đi nhậu.

Đến khoảng 20g cùng ngày, Y Tai quay về nhà xin tiền mẹ để đi uống rượu tiếp. Bà H’Yăih (mẹ Y Tai) nói không có tiền thì Y Tai liền cầm con dao đánh lên trán hù dọa buộc mẹ phải cho tiền.

Sợ bị chém bà Ksơr H’Yăih bỏ chạy sang nhà hàng xóm để ngủ nhờ qua đêm.

Sẵn hơi men trong người, Y Tai quay vào trong nhà lấy thanh gỗ đánh vào người bà ngoại cho đến khi bà H’Rớt nằm im không kêu la gì nữa thì Y Tai bỏ đi ngủ.

Đến sáng hôm sau bà Ksơr H’Yăih về nhà thì phát hiện mẹ nằm bất tỉnh, trên người có nhiều thương tích, đến 14g cùng ngày bà Ksơr H’Rơk bị tử vong do suy hô hấp không hồi phục, do đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng.

Sau khi xem xét, đánh giá các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của bị cáo, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ksơr Y Tai 18 năm tù.

HỮU GIÁP - TAND ĐẮK LẮK
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên