20/05/2014 13:20 GMT+7

Đội tuyển nữ VN sẵn sàng gặp Thái Lan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tại cuộc họp báo trước trận cầu quyết định tranh tấm vé dự World Cup 2015 với Thái Lan diễn ra vào 17g15 ngày 21-5, HLV Trần Vân Phát nói rằng, đội tuyển VN đã sẵn sàng.

HLV Trần Vân Phát nói: "Tôi vô cùng cám ơn các CĐV VN đã đến sân và ủng hộ nhiệt tình cho các cầu thủ nữ. Chính nhờ vậy mà chúng tôi đã có những trận đấu tuyệt vời trước các đối thủ mạnh là Nhật và Úc, chúng tôi chỉ thua về tỷ số chứ không phải ở tinh thần. Đó là nhờ vào các bạn và tôi rất hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ cho chúng tôi trong trận đấu cuối cùng tại giải".

Bên cạnh đó, HLV Trần Vân Phát còn dành lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ, ông nói: "Trước Úc và Nhật chúng tôi đã có cơ hội tốt để học hỏi nhiều điều từ đối thủ. Không những vậy, giờ đây các cầu thủ của tôi đã càng thêm tự tin khi họ trải qua những trận đại chiến như vậy. Tôi đã dùng hầu như toàn bộ các cầu thủ dự bị trong trận đấu cuối cùng và tôi rất hài lòng với các cầu thủ trẻ. Họ đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi có cơ hội được vào sân. Điều này rất có giá trị với bóng đá VN vì một đội bóng không chỉ có 11 người ra sân mà phải có những 23 người. Không những vậy, điều đó còn thể hiện bóng đá nữ VN sẽ có một tương lai xán lạn."

Về đối thủ sắp tới là Thái Lan, HLV Trần Vân Phát nói: "Tất cả mọi thứ đều diễn ra đúng như dự kiến của tôi và chúng tôi đã sẵn sàng. Trận đấu ngày mai (21-5) chắc chắn là một cuộc chiến rất hấp dẫn vì Thái Lan và Việt Nam đã quá quen mặt nhau. Trong trận gặp Myanmar, Thái Lan đã chơi hay hơn và xứng đáng chiến thắng. Các cầu thủ nữ Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt hơn, lâu dài hơn trước giải đấu nên việc họ thể hiện sự trội hơn về mọi mặt trước Myanmar, từ kỹ thuật cá nhân cho đến chiến thuật là điều tất yếu".

Trong khi đó, bà Nuengruethai Sathongwien, HLV đội Thái Lan tỏ ra khiêm tốn khi nói: "Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội cách đây 5 tháng, VN đã chơi rất tốt và chúng tôi đã gặp may mắn khi giành chiến thắng. Theo tôi nhận thấy ở giải đấu này, VN tiếp tục thể hiện sự tiến bộ. Chúng tôi ít nhiều gặp bất lợi về mặt thể lực vì VN có nhiều hơn một ngày nghỉ trong khi Thái Lan đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trong lượt đấu cuối cùng. Nhưng chúng tôi đã biết trước điều này trước khi đến đây, tôi đã chuẩn bị tốt nhất những gì có thể về mặt thể lực, tinh thần cho các cầu thủ và họ sẽ tiếp tục có một trình diễn tốt nhất trước VN.

Bên cạnh đó hai cầu thủ gặp chấn thương tại giải của tôi, trong đó có trụ cột Naphat Seesraum đang thi đấu ở Nhật đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu ngày mai".

[box]

HLV Nhật Bản tự tin sẽ đánh bại Trung Quốc

Trưa 20-5 đã diễn ra cuộc họp báo trước 2 trận bán kết VCK Cúp bóng đá châu Á 2014 diễn ra vào ngày 22-5 giữa Nhật - Trung Quốc và Hàn Quốc - Úc. Các HLV của cả bốn đội lọt vào bán kết là Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Trung Quốc đều dành sự e ngại lẫn nhau trước thềm vòng đấu bán kết.

Ông Yoon Deok-Yeo, HLV Hàn Quốc nói: "Thật khó nói việc gặp Úc thay vì Nhật ở bán kết là một lợi thế hay bất lợi. Tôi nghĩ cả Úc, Nhật Bản hay Trung Quốc đều mạnh ngang nhau và chúng tôi tôn trọng tất cả. Tuy nhiên Hàn Quốc có hợi thiệt thòi một chút về thể lực khi có ít ngày nghỉ hơn".

HLV Alen Stajcic của Úc thì nói: "Ở giải đấu này tôi đã sử dụng phân nửa đội hình là các cầu thủ trẻ và cho đến giờ phút này, tôi rất hài lòng về họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có tham vọng vô địch".

HLV Norio Sasaki của Nhật phát biểu: "Ở vòng bảng chúng tôi đã gặp Úc, một đối thủ có thể hình cao to và bây giờ chúng tôi gặp Trung Quốc, một đối thủ mạnh tương đương nhưng khá khác biệt trong lối chơi. Tuy nhiên, điều này là rất tốt cho Nhật Bản. Chúng tôi cần rèn luyện nhiều thứ để chuẩn bị cho VCK World Cup năm sau. Với tôi vô địch giải đấu này khó khăn chẳng kém vô địch World Cup và tôi tự tin rằng đội sẽ đánh bại Trung Quốc trước khi giành chiến thắng trong trận chung kết".

Với vị trí nhất bảng B sau trận hòa Trung Quốc 0-0 hôm qua tại sân Thống Nhất, Hàn Quốc sẽ gặp Úc (đội xếp nhì bảng A) ở trận bán kết 2 diễn ra lúc 20g45 ngày 22-5. Trận bán kết 1 sẽ diễn ra lúc 17g15 ngày 22-5 giữa đội nhất bảng A là Nhật và nhì bảng B là Trung Quốc.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên