01/06/2012 08:06 GMT+7

Đơn từ chức

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tôi là Thần Đèn, có thâm niên làm thần đã 3.000 năm nay. Hiện đang là chuyên viên bậc cao vụ công trình xây dựng của Bộ Di dời, nay tôi viết đơn này xin được từ chức, về hưu sớm. Lý do: cảm thấy buồn tủi, nhục nhã vì năng lực yếu kém, so với lớp trẻ đang lên thì thật là “chỉ đáng xách dép”.

Nhà máy bia Vinaken xây không phép

Trong 3.000 năm công tác vừa qua, Thần Đèn tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến mấy. Tôi tự hào đã chuyển một lâu đài 100 phòng cùng khu vườn rộng 100ha theo yêu cầu của hoàng tử Alibaba đệ tứ từ vùng sa mạc Trung Đông sang tận Úc châu chỉ trong vòng 10 phút. Kỷ lục trên được rút ngắn 2 phút vào mấy trăm năm sau đó, khi tôi di dời một biệt điện 50 phòng với 10 hồ bơi theo đề nghị của công chúa Hoàn Châu từ Trung Quốc sang tận New York để cô ta vừa du học vừa nghỉ ngơi.

Nhưng nay thì thật xấu hổ, các thành tích trên thấm vào đâu khi người ta đã có thể dựng nên hoàn toàn không phép một nhà máy bia với nhiều thiết bị máy móc mà chẳng ai hay biết gì! Cần nhấn mạnh là công trình này xuất hiện ngay giữa thanh thiên bạch nhật, giữa chốn đô thị ngựa xe lao xao. Mà người ta đâu có phải là thần tiên gì, tài ba thế thì Thần Đèn tôi phải ngả nón chào thua.

Có lẽ gã Thần Đèn này đã già rồi, đã đến lúc phải về vườn nuôi dê cùng mụ vợ già nơi vùng hoang mạc xa xôi. Xin được chấp nhận đơn từ chức này và cho nhận trọn gói một lần lương hưu theo quy định (nhớ chiếu cố công tác tốt nhé).

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên