14/06/2013 16:34 GMT+7

Đông đảo người dân đổi mũ bảo hiểm trợ giá

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 14-6, đông đảo người dân TP.HCM bắt đầu đi đổi mũ bảo hiểm có trợ giá (đợt 1) tại 5 quận gồm Q.9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Q.1 và Q.2.

XbwY52ps.jpgPhóng to
Người dân lựa chọn mũ bảo hiểm ở số 2/2B Lê Văn Việt, Q.9 - Ảnh: Đức Phú
l9WPaLwu.jpgPhóng to
Nhiều phụ huynh chọn cho con mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng - Ảnh: Đức Phú
8PmTLp04.jpgPhóng to
Người dân chọn loại mũ chất lượng - Ảnh: Mậu Trường
kexEP0MH.jpgPhóng to
Mũ bảo hiểm cũ được chất thành đống để chuẩn bị đưa đi tái chế - Ảnh: Mậu Trường
J8EB41FY.jpgPhóng to
Mũ bảo hiểm dỏm chỉ cần đập nhẹ xuống đất đã bị vỡ - Ảnh: Mậu Trường
9f0ju7O0.jpgPhóng to
Em Nhã Uyên (Q.1) tự đi đến điểm đổi mũ bảo hiểm để chọn mẫu mũ mà mình thích - Ảnh: Mậu Trường
lGGr4fPl.jpgPhóng to
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM có mặt tại điểm đổi mũ bảo hiểm để kiểm tra chất lượng mũ
nuh4lD8N.jpgPhóng to
Hơn 8g, nhiều người dân đã đến số 238 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức để đổi mũ bảo hiểm trợ giá - Ảnh: Đức Phú

Dù chưa đến 8g sáng nhưng hàng chục người dân đã túc trực trước cổng Quận đoàn Thủ Đức ở số 238 Võ Văn Ngân để đổi mũ bảo hiểm. Nhiều người dân cầm trên tay vài ba chiếc mũ cũ đã rạn nứt tiến vào các quầy hàng lựa chọn cho mình một chiếc mũ mới có chất lượng.

Ông Tạ Đa, một người dân ở phường Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, dù đã 79 tuổi nhưng vẫn hăng hái cầm hai mũ bảo hiểm đến đổi. Ông Đa cho biết ngoài đổi chiếc mũ mới cho mình, ông còn đổi cho cả bà xã. Sau đợt này, ông Đa sẽ nói với người thân trong gia đình tới đổi mũ cũ để mọi người được an toàn khi tham gia giao thông.

Theo đại diện Hội Liên hiệp thanh niên quận Thủ Đức, hiện chưa thống kê được số mũ bảo hiểm bán trong buổi sáng cùng ngày nhưng tổng số tiền đổi mũ bảo hiểm đã lên tới 70.000.000 đồng. Mũ bảo hiểm có giá từ 90.000-430.000 đồng (đã trợ giá) tùy theo kiểu dáng, chất lượng, công ty.

Quy trình đổi mũ diễn ra nhanh chóng, người dân được ban tổ chức hướng dẫn tận tình. Cụ thể, người dân cầm mũ bảo hiểm cũ tới, đến quầy rồi chọn cho mình một chiếc mũ ưng ý. Sau đó, nhìn rõ mã số mũ rồi ghi vào giấy đưa đến quầy sẽ nhận được mũ.

Tại điểm đổi mũ ở số 2/2B Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9, số người đổi mũ trong buổi sáng ít hơn so với các điểm khác. Trong đó, nhiều phụ huynh dắt con nhỏ đến để chọn mũ bảo hiểm.

Tại điểm đổi mũ Q.1 - Văn phòng kết nối tình nguyện, số 5 Đinh Tiên Hoàng - dù 8g mới bắt đầu đổi mũ bảo hiểm nhưng nhiều người đã đến đây từ lúc 7g để chờ đợi, trên tay ai cũng cầm 1-2 mũ bảo hiểm “dỏm”, mũ bảo hiểm cũ. Thậm chí có nhiều người cầm theo 5-6 cái. Trong buổi sáng cùng ngày đã có hàng trăm người được đổi mũ “dỏm” lấy mũ chất lượng tại điểm đổi này.

Đến 9g, khác với không khí háo hức ban đầu, nhiều người dân bắt đầu lưỡng lự trước các gian hàng trưng bày mũ, một số người đành cầm mũ cũ quay về. Ông Nguyễn Đình Viên, chạy xe ôm tại Q.1, cho biết: “Nghe thông tin đổi mũ “dỏm”, tôi mang 3 cái đi để đổi. Tưởng mình chỉ phải bỏ ra vài ba chục ngàn để đổi mũ mới chứ!”.

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên