09/04/2013 03:46 GMT+7

Đồng Tháp: nhiều trạm y tế thiếu thuốc chữa bệnh

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Liên tục nhiều tháng nay, một số trạm y tế ở các xã thuộc huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) luôn thiếu thuốc để cấp cho bệnh nhân diện bảo hiểm y tế (BHYT), khiến nhiều bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các trạm y tế này phải lên huyện khám vượt tuyến.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - công tác tại Trạm y tế xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò - cho biết tình trạng thiếu thuốc điều trị tại trạm này đã kéo dài ba tháng nay. Ngay cả những loại thuốc thông thường như Paracetamol cũng bị thiếu. Còn những loại thuốc điều trị các bệnh khác như cao huyết áp, hen suyễn, ho... thì gần như không có. Để điều trị cho bệnh nhân, trạm y tế phải thường xuyên dùng thuốc khác thay thế nên hiệu quả điều trị không cao. Nhiều bệnh nhân phải lên huyện khám chữa bệnh và chấp nhận tốn thêm 50% chi phí do vượt tuyến.

Tại Trạm y tế xã Mỹ An Hưng B, tình trạng thiếu thuốc còn nghiêm trọng hơn. Ông Nguyễn Văn Bất, trưởng trạm y tế, cho biết đến ngày 4-4 trạm y tế xã vẫn chưa nhận được danh mục thuốc của năm 2013. Suốt ba tháng qua, hễ thiếu thuốc gì thì trạm cử nhân viên dược lên bệnh viện huyện nhận về chứ không có sẵn thuốc. Có hôm những loại trạm cần thì bệnh viện huyện cũng chỉ đáp ứng được một vài hộp hoặc vài viên, mang về sử dụng vài ngày thì hết. Thậm chí có những hôm chi phí xăng lên huyện nhận thuốc về còn nhiều hơn giá trị thuốc.

Ông Trần Thanh Tùng, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lấp Vò, xác nhận có tình trạng thiếu thuốc trong ba tháng đầu năm nay. Nguyên nhân là do kết quả đấu thầu thuốc của Sở Y tế Đồng Tháp bị chậm nên việc cung ứng thuốc cũng chậm theo. “Mãi đến giữa tháng 3, bệnh viện tuyến huyện mới nhận được danh mục thuốc BHYT. Dự kiến phải đến giữa tháng 4 các trạm y tế mới có đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh BHYT” - ông Tùng nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên