Tag: dự án BOT giao thông

Nhà nước có nên mua lại dự án BOT thua lỗ?

Bộ GTVT cho biết nếu không có cơ chế gỡ vướng kịp thời, nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án của 8 dự án BOT có thể phá sản.

BOT thân thiện, tại sao không?

TTO - Xét về kinh tế, nhiều dự án BOT quốc lộ triển khai trong thời gian qua rơi vào cảnh như chương trình 1 triệu tấn đường từng triển khai cách nay hơn 20 năm.

Dự án BOT giao thông hụt nguồn thu:  Bỏ cũng dở, ở không xong

TTO - Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí BOT theo hợp đồng dự án vào thời điểm phù hợp, bởi nếu giữ nguyên mức phí như hiện tại, Nhà nước cần bố trí khoảng 5.080 tỉ đồng hỗ trợ do chưa được tăng giá theo hợp đồng BOT đã ký.

Chủ trương thuận lòng dân

TTO - Tại hội nghị toàn quốc về logistics mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Không có đường cao tốc, không phát triển giao thông thì khó phát triển kinh tế - xã hội, người ta nói đại lộ đại phú, tiểu lộ tiểu phú, phi lộ phi phú".

Thủ tướng chỉ đạo loại bỏ chi phí bất hợp lý của các trạm BOT

TTO - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ chiều 23-4.

Kiểm toán một loạt dự án BOT giao thông

TTO - Kiểm toán Nhà nước sẽ tập trung kiểm toán các dự án trọng điểm ngành giao thông đầu tư bằng vốn ngân sách. Bên cạnh đó, một loạt dự án BOT giao thông cũng được kiểm toán trong năm sau.

Bộ phê bình 4 trạm BOT bán vé tháng, vé quý không đúng quy định

TTO - Bộ GTVT vừa có văn bản phê bình 4 nhà đầu tư dự án BOT giao thông: BOT cầu Mỹ Lợi, BOT quốc lộ 1K, BOT Biên Hòa, BOT quốc lộ 14 (từ cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài) chưa thực hiện việc bán vé tháng, vé quý theo đúng qui định.

Đấu thầu BOT: chặn 'tay không bắt giặc'

TTO - Nguyên tắc là đấu thầu cạnh tranh, nhà đầu tư nào có yêu cầu mức vốn góp của Nhà nước vào dự án ít thì sẽ trúng thầu.