04/12/2008 03:36 GMT+7

Dự thảo quy chế tổ chức thi hoa hậu: Bộ VH-TT&DL có quyền tước danh hiệu

U.LY
U.LY

TT - Từ tháng 12-2008, Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch bắt đầu lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo quy chế tổ chức thi hoa hậu, chuẩn bị thay thế quy chế tổ chức thi hoa hậu được ban hành năm 2006. Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi trong hai năm qua, dự thảo quy chế mới cụ thể hơn so với quy chế hiện hành, quy định rõ trách nhiệm trước, trong và sau cuộc thi đối với các bên liên quan.

Dự thảo có một số điểm nổi bật, đó là Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch có quyền tước danh hiệu của thí sinh (TS) vi phạm pháp luật gây hậu quả xấu thay vì trao quyền "định đoạt" danh hiệu TS vào tay đơn vị tổ chức cuộc thi như trước kia.

Bên cạnh đó, dự thảo phân định rõ các danh hiệu tương ứng với quy mô của cuộc thi, cụ thể như sau: Cuộc thi cấp toàn quốc được trao danh hiệu hoa hậu, á hậu. Cuộc thi cấp vùng, ngành và đoàn thể chính trị - xã hội được trao danh hiệu hoa khôi, á khôi. Cuộc thi cấp tỉnh được trao danh hiệu người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai.

Số lượng các cuộc thi hoa hậu cũng được quy định cụ thể: cuộc thi hoa hậu cấp toàn quốc và người đẹp cấp tỉnh mỗi năm tổ chức không quá một lần. Ðơn vị tổ chức cuộc thi chỉ được cấp phép một lần trong vòng hai năm.

Mức xử lý vi phạm đối với đơn vị tổ chức và TS được quy định khá rõ ràng, từ việc bị khước từ cấp phép cho lần tổ chức tiếp theo đến đình chỉ, thu hồi quyết định cấp phép, bồi thường thiệt hại, xử phạt vi phạm hành chính. TS vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu sẽ bị tước danh hiệu.

U.LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên