13/06/2013 05:01 GMT+7

Đưa giáo dục tài chính vào trường học

HÀ THANH
HÀ THANH

TT - Tại hội nghị tổng kết giai đoạn 4 của dự án giáo dục tài chính cho học sinh THPT vào ngày 12-6, ông Nguyễn Hoài Chương - phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM - cho biết toàn bộ học sinh lớp 10 ở TP.HCM sẽ học giáo dục tài chính bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2013-2014.

Các bạn sẽ học qua tranh ảnh, video clip các bài học cụ thể như: các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, lựa chọn cơ hội kinh doanh, xây dựng kế hoạch kinh doanh, thành lập và quản lý doanh nghiệp... Điểm nổi trội của chương trình là học sinh được học một cách chủ động, trực tiếp tham gia bài giảng với giáo viên trên lớp và sắm vai trong vở kịch ngắn để nhận thức rõ hơn về tài chính cá nhân.

Trước đó, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM đã phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children) và Quỹ Citi thực hiện dự án giáo dục tài chính cho học sinh trung học trong bốn năm (từ 2009-2013) và đạt kết quả rất khả quan. Số học sinh nhận thức đúng về chức năng đồng tiền tăng 13,1% và có 73,6% học sinh thay đổi thói quen sử dụng tiền theo hướng tích cực sau khi tiếp cận chương trình.

Dự kiến, dự án giáo dục tài chính sẽ tiếp tục được thí điểm tại Cần Thơ và Hà Nội. Đây là dự án nhằm cải thiện nhận thức, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân của học sinh thông qua những câu chuyện và buổi thực hành cụ thể.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên