09/01/2016 09:24 GMT+7

Đức: Cảnh sát trưởng Cologne mất chức sau vụ tấn công tình dục

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Đức tuyên bố người đứng đầu cảnh sát TP Cologne phải ra đi để "khôi phục niềm tin của công chúng vào cảnh sát" sau nhiều vụ tấn công tình dục phụ nữ đêm giao thừa.

Cảnh sát Đức bị chỉ trích đã
Cảnh sát Đức bị chỉ trích đã "phản ứng quá ít" trước các vụ tấn công đêm giao thừa - Ảnh: EPA

Trước đó, ít nhất 90 phụ nữ đã thông báo việc họ bị quấy rối hoặc tấn công tình dục khi đón giao thừa ở thành phố. Các băng nhóm đàn ông có vẻ ngoài giống người Bắc Phi và Ả Rập được nói là đứng sau các vụ tấn công.

Các nạn nhân mô tả tình hình "hỗn loạn" khi hàng chục vụ tấn công tình dục và cướp bóc diễn ra trước sự phản ứng "ít ỏi" của cảnh sát.

Ngày 8-1, quan chức nội vụ bang North Rhine-Westphalia, Ralf Jaeger, thông báo ông đã đình chỉ công tác cảnh sát trưởng TP, ông Wolfgang Albers - người bị cáo buộc đã "ém" thông tin về các vụ tấn công, đặc biệt là nguồn gốc của các nghi can.

Ông Jaeger cũng nói việc cách chức ông Albers không gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra các vụ việc đêm giao thừa, theo BBC.

"Mọi người có quyền biết điều gì đã xảy ra đêm giao thừa, thủ phạm là ai và làm sao để ngăn ngừa những vụ việc như vậy trong tương lai", ông nói.

Nhà chức trách liên bang cho biết đến nay họ đã xác định được 31 nghi can các vụ tấn công ở Cologne, 18 trong đó là người tị nạn. Họ gồm 9 người Algeria, 8 người Maroc, 4 người Syria, 5 người Iran, 2 người Đức, 1 người Iraq, 1 người Serbia và 1 người Mỹ.

Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas tuyên bố có thể trục xuất bất cứ người nước ngoài nào dính dáng đến các vụ tấn công.

Các vụ tấn công cũng gây tranh luận về chính sách mở cửa của Đức đối với người di cư. 

Nhóm phản đối nhập cư Pegida cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình ở Cologne vào hôm nay 9-1.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên