04/07/2015 08:15 GMT+7

Đùm bọc nhau qua cảnh ngặt nghèo

DUY THANH
DUY THANH

TT - “Nhờ có khoản tiền này mà mấy ngày thi vừa qua hai cha con có cái để xoay xở, chứ không thì tui không biết làm sao!” - anh Ánh thổ lộ.

Phụ huynh và thí sinh điểm thi Trường ĐH Nha Trang góp tiền giúp đỡ hai thí sinh bị mất trộmẢnh: HÀ MY
Phụ huynh và thí sinh điểm thi Trường ĐH Nha Trang góp tiền giúp đỡ hai thí sinh bị mất trộm - Ảnh: HÀ MY

Đến chiều 3-7, những phụ huynh, thí sinh ở xa cùng tá túc tại chùa Long Quang (P.Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và sinh viên tình nguyện đã quyên góp, giúp đỡ anh Nguyễn Trọng Ánh (39 tuổi, ở thôn Phước Hòa, xã Sơn Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) gần 2 triệu đồng. 

“Nhờ có khoản tiền này mà mấy ngày thi vừa qua hai cha con có cái để xoay xở, chứ không thì tui không biết làm sao!” - anh Ánh thổ lộ.

Từ huyện miền núi Đồng Xuân của Phú Yên, sáng 28-6 anh Ánh chạy xe Future chở con gái đầu là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt vượt hơn 200km vào Nha Trang tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Sau khi được sinh viên tình nguyện giới thiệu về ở miễn phí tại chùa Long Quang, chiều cùng ngày anh Ánh chở con đến công viên trước Viện Pasteur Nha Trang để hóng gió, ngắm biển.

“Tui cẩn thận đưa chiếc xe lên lề đường, khóa cổ cẩn thận rồi hai cha con mới đứng ở lan can nhìn ra biển. Hai cha con mới đứng ngắm mấy tòa cao ốc, nhìn hệ thống cáp treo qua đảo xa xa trong vài phút, quay lại thì thấy chiếc xe không cánh mà bay mất. Trời đất ơi, đấy là cả một gia tài của nhà tui, phải bán mấy con bò, mượn thêm mới mua được. Tui đứng như chôn chân, trong khi con bé thì khóc òa. Mà đâu phải mất xe không, trong cốp xe tui bỏ chiếc áo khoác, còn có 4 triệu đồng là số tiền để lo cho con đi thi đợt này, rồi giấy tờ tùy thân, giấy xe, bằng lái, cả cái chứng minh nhân dân của Nguyệt nữa...” - anh Ánh đỏ hoe mắt kể lại.

Một người xe ôm tốt bụng gần đó đã chở hai cha con đến công an phường trình báo. Họ làm chứng nhận em Nguyệt mất chứng minh nhân dân để đảm bảo cho em đủ điều kiện làm thủ tục dự thi, bởi may mắn là giấy báo thi vẫn còn trong chiếc cặp em đeo trên lưng.

Anh Ánh kể thêm: “Tối đó Nguyệt khóc nhiều quá, phải an ủi hoài. Mấy anh chị phụ huynh ở cùng, rồi mấy cháu thí sinh, sinh viên tình nguyện ở đây cũng động viên lắm Nguyệt mới đỡ buồn. Mấy ngày qua, cháu thi cũng tương đối tốt”.

Ông Võ Ngọc Hóa, cha một thí sinh cũng ở trong chùa Long Quang, cho biết thấy hoàn cảnh đáng thương của anh Ánh, mọi người vận động nhau người vài chục ngàn, người một trăm ngàn góp lại giúp đỡ anh. Sư trụ trì chùa Long Quang cũng cho hai cha con ăn cơm miễn phí...

Một sự quyên góp khác giúp đỡ thí sinh bị mất trộm cũng đã diễn ra vào sáng 2-7 ngay trước cổng Trường ĐH Nha Trang. Đêm trước đó, hai thí sinh Vũ Thị Kim Thảo và Nguyễn Thị Quỳnh Như (ở huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) bị kẻ trộm phá cửa nhà trọ ở P.Vĩnh Hải (TP Nha Trang) trộm hết tiền, điện thoại, tổng thiệt hại khoảng 7 triệu đồng.

Sau khi xác tín thông tin trên, các sinh viên tình nguyện đã tổ chức vận động phụ huynh đưa con đi thi tại điểm thi Trường ĐH Nha Trang quyên góp hỗ trợ hai thí sinh này. Trong buổi sáng 3-7, số tiền góp được là 2,6 triệu đồng, được trao tận tay cho Thảo và Như ngay sau khi hai bạn thi xong môn địa lý.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên