18/04/2013 07:28 GMT+7

Dùng dằng di dời kiôt trái phép

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Để di dời các kiôt kinh doanh, buôn bán trái cây xây dựng trái phép trong bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột (thuộc Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk), UBND tỉnh Đắk Lắk cho hợp tác xã Lộc Nguyên thuê đất để xây dựng chợ đầu mối mua bán trái cây cho những hộ kinh doanh này buôn bán.

ClVGTT1z.jpgPhóng to
Các kiôt trái cây trong bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột có chủ trương di dời ba năm nay vẫn còn hoạt động - Ảnh: TR.TÂN

Tuy đã có chủ trương di dời gần ba năm nay, song đến nay chợ này vẫn chưa thể hoạt động. Ông Lê Đức Vinh, phó chủ nhiệm hợp tác xã Lộc Nguyên, cho rằng nguyên nhân là Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk vẫn cố “níu kéo” xã viên ở lại để giữ nguồn thu, vì 18 hộ kinh doanh trái cây còn lại tại đây phải đóng 1,5 triệu đồng/kiôt/tháng cho công ty.

Ngày 26-2, UBND tỉnh tiếp tục ra công văn yêu cầu Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk dứt khoát trong việc di dời các hộ kinh doanh, chế biến trái cây tại đây trước ngày 15-3. Tiếp đó ngày 4-4, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đắk Lắk cũng đã chủ trì cuộc họp giải quyết vấn đề này và yêu cầu Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk phải tự nguyện di dời, giải tỏa các kiôt kinh doanh trái cây trong thời gian sớm nhất...

Theo ông Vũ Đông Hải - giám đốc Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk, công ty đã thanh lý hợp đồng với các hộ kinh doanh trái cây tại đây, việc các hộ không di dời là trách nhiệm của UBND TP Buôn Ma Thuột.

Còn ông Bùi Thanh Lam, phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết Công ty cổ phần Quản lý bến xe khách Đắk Lắk đã thanh lý hợp đồng với các hộ kinh doanh trái cây nhưng chỉ mang tính đối phó vì công ty này vẫn muốn giữ lại nguồn thu. TP đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhưng công ty này vẫn cố tình không thực hiện.

Do việc cho thuê đất, quản lý đất đối với bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh nên UBND TP Buôn Ma Thuột đã có báo cáo cụ thể lên UBND tỉnh một lần nữa để xin ý kiến, nếu công ty không chấp hành sẽ cưỡng chế di dời theo luật.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên