03/06/2016 16:18 GMT+7

​Đừng để ruồi đến gần đồ ăn của bạn

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đã bao giờ bạn tự hỏi chuyện gì xảy ra khi một con ruồi đậu vào đĩa thức ăn của bạn?

Trong một cuộc khảo sát, khi được hỏi “nếu đang ở một nhà hàng, nhân tố nào sẽ khiến bạn bỏ bữa ăn: chuột, gián, ruồi, kiến hay rắn”, 61% người tham gia khảo sát chọn phương án gián. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, thật ra, ruồi mới là nhân tố tiềm ẩn nguy cơ lớn gấp 2 lần trong việc phát tán vi khuẩn, đặc biệt là ruồi nhà.

Trước tiên, chúng ta cần biết thực đơn bữa ăn của ruồi khá bốc mùi và mất vệ sinh: từ phân, rác đến xác động vật thối rữa. Một đặc điểm khác của họ nhà ruồi khó có thể khiến “xã hội văn minh chấp nhận” là việc chúng không thể nhai. Do vậy, để ăn, ruồi khạc nhổ enzyme tiêu hóa và thực phẩm để hòa tan đồ ăn và hút vào cơ thể.

Chưa dừng lại ở đó, mất vệ sinh hơn cả màn khạc nhổ này, ruồi còn mang theo cả một đội quân vi khuẩn và virus trên cơ thể và hoàn toàn có thể truyền nhiễm nhiều căn bệnh cho con người. Chỉ với một cú chạm vào thực phẩm của chúng ta trong một giây, những chiếc chân nhỏ xíu hay lông li ti quanh cơ thể ruồi sẽ truyền vi khuẩn từ tất cả các nguồn gây bệnh chúng ăn vào, sang thực phẩm của chúng ta.

Đó là chưa kể đến việc những căn bệnh ruồi truyền nhiễm đều là những bệnh nghiêm trọng như dịch tả, lỵ và thương hàn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên