13/10/2012 11:28 GMT+7

Đụng độ ở Ai Cập, 110 người bị thương

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters đưa tin phe ủng hộ và phe phản đối Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi lần đầu tiên đụng độ với nhau trên đường phố Cairo hôm 12-10 làm 110 người bị thương.

r3XUtuke.jpgPhóng to

Xe buýt của phe đối lập bị đốt cháy trong cuộc đụng độ ngày hôm qua ở Cairo - Ảnh: Reuters

Hàng nghìn người giận dữ đổ về quảng trường Tahrir sau khi tòa án quyết định tha bổng các cựu quan chức như cựu chủ tịch Hạ viện Fathi Sorour và trợ lý Safwat Sherif của cựu tổng thống Mubarak - những người từng ra lệnh đàn áp người biểu tình trong phong trào lật đổ ông Mubarak năm 2011 làm hàng trăm người chết.

Phe đối lập buộc tội ông Mursi đã không giữ đúng lời hứa sau 100 ngày nhận nhiệm sở.

Những người Hồi giáo Islam ủng hộ tổng thống và phe đối lập thuộc Đảng Công lý và tự do (FJP) của Tổ chức Anh em Hồi giáo Muslim ném đá, chai lọ, bom xăng vào nhau, thậm chí đánh tay đôi.

Phát ngôn viên của FJP cho rằng những điều xảy ra hôm 12-10 là nỗ lực của các lực lượng theo tư tưởng tự do nhằm ngăn người Hồi giáo Islam thể hiện quan điểm của họ, và điều này là nguyện vọng của tất cả nhân dân Ai Cập chứ không chỉ một tổ chức đơn lẻ nào.

Trong cuộc đụng độ ngày hôm qua không có sự can thiệp của cảnh sát - lực lượng từng gây phẫn nộ cho người biểu tình vì cách hành xử thô bạo trong phong trào năm ngoái. Người biểu tình còn tập trung ở thành phố Alexandria để phản đối Tổng thống Mursi khi ông đến một nhà thờ để cầu nguyện.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên