30/05/2014 08:44 GMT+7

Được đình chỉ điều tra sau... 33 năm

P.NGUYÊN
P.NGUYÊN

TT - Ngày 29-5, đại tá Trần Văn Tuấn - chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ (PC44) - tổ chức họp báo thông tin vụ ông Trần Công Thành (ngụ Q.Bình Thủy) khiếu nại bị bắt oan cách đây 33 năm.

Ông Tuấn cho biết PC44 vừa ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bốn bị can (một đã chết), trong đó có ông Thành. Lý do là vụ án kéo dài quá lâu, hết thời hạn điều tra nhưng cơ quan tiến hành tố tụng không xác định được tội phạm.

Theo đại tá Tuấn, ông Thành bị bắt tạm giam để điều tra hành vi trộm cắp tài sản nhà nước xảy ra tại Công ty Công trình 4-3 cùng ba người khác vào tháng 7-1981.

Sau hơn chín tháng bắt tạm giam để điều tra, Viện KSND tỉnh Hậu Giang (cũ) có quyết định tạm tha cho ông Thành mà không nêu lý do tha. Sau đó, vụ án và bốn bị can chìm vào quên lãng, không được đình chỉ điều tra.

Hôm nay (30-5), Công an Cần Thơ sẽ mời ba đương sự có liên quan đến tống đạt quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can.

Việc bồi thường oan sai, theo đại tá Tuấn, nếu các đương sự có yêu cầu thì Viện KSND sẽ có trách nhiệm thực hiện theo quy định của Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên