30/12/2014 05:04 GMT+7

Đường vẫn còn dài với Chelsea

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã trải qua nửa chặng đường và CLB Chelsea của “người đặc biệt” Jose Mourinho cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Cụ thể Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng với 46 điểm hơn các ứng viên khác là Manchester City (43 điểm), Manchester United (36 điểm), Arsenal (33 điểm).

Kết thúc lượt đi, Chelsea là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 41 bàn, để thủng lưới ít nhất với 14 bàn. Trong đó tiền vệ Cesc Fabregas (Chelsea) là cầu thủ kiến tạo hay nhất với 13 đường chuyền thành bàn, hơn 5 đường chuyền so với các cầu thủ xếp sau là Gylfi Sigurdsson (Swansea City). Còn tiền đạo Diego Costa ghi 13 bàn thắng, chỉ kém một bàn so với Sergio Aguero (M.C). Ngoài ra Chelsea cũng là đội chơi tấn công toàn diện nhất với 38% pha tấn công cánh trái, 31% pha tấn công trung lộ và 31% pha tấn công cánh phải.

Một thống kê thú vị của tờ Daily Mail (Anh) cho thấy những đội bóng do HLV Mourinho cầm quân nếu xếp đầu bảng trong đợt Giáng sinh, sau đó họ sẽ đoạt chức vô địch vào cuối mùa giải. Cụ thể trong 14 năm cầm quân, HLV Mourinho đã bảy lần lên ngôi vô địch cùng Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid sau khi các CLB này dẫn đầu trong dịp Giáng sinh.

Hãng cá cược William Hill cũng nhận định Chelsea là ứng viên sáng nhất cho ngôi vô địch Premier League với tỉ lệ cược đặt 10 chỉ ăn 14, bỏ xa các đội còn lại như M.C đặt 10 ăn 35, M.U đặt 10 ăn 170...

Hiện Chelsea đang có rất nhiều ưu thế trong cuộc đua ở Premier League và họ có một tập thể mạnh mẽ với nhiều ngôi sao rải đều ở các tuyến. Chưa kể trên băng ghế chỉ đạo Chelsea là HLV Jose Mourinho nổi tiếng mưu lược và rất “mát tay”. Tuy nhiên nếu vì thế mà Chelsea chủ quan thì họ có thể sẽ trả giá đắt.

Nói vậy bởi cuộc đua ở Premier League còn rất dài và Chelsea cũng đã bộc lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự. Chưa kể Chelsea sẽ phải cày ải cùng lúc trên bốn mặt trận và điều đó có khả năng làm họ phải đuối sức ở giai đoạn lượt về. Trong quá khứ cũng có rất nhiều đội dẫn đầu dịp Giáng sinh nhưng lại để mất chức vô địch. Cụ thể trong 22 mùa giải Premier League gần nhất, chỉ có 10 lần đội dẫn đầu bảng xếp hạng vào dịp Giáng sinh giành chức vô địch cuối mùa. Mùa giải năm ngoái, Liverpool chơi tưng bừng để vô địch trong mùa Giáng sinh nhưng sau đó lại tụt dốc và đánh mất cúp vàng vào tay M.C.

Vì thế, Chelsea cần phải tập trung cao độ cho chặng đường còn dài phía trước. Với kinh nghiệm của mình, Mourinho hiểu rằng Chelsea sẽ phải trả giá nặng nếu thể hiện thái độ chủ quan.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên