31/08/2016 12:25 GMT+7

Duy Khương không chỉ diễn vui nhờ giả gái

T.MY - Ảnh: ĐP
T.MY - Ảnh: ĐP

TTO - Phạm Duy Khương - thí sinh của đội HLV Trấn Thành vừa đăng quang Đấu trường tiếu lâm 2016 - vốn là diễn viên được biết đến từ những vai hài giả nữ tại sân khấu kịch Thế giới trẻ.

Duy Khương nhận được sự hỗ trợ của Minh Hằng và Trấn Thành
Duy Khương diễn cùng Minh Hằng và Trấn Thành trong chung kết Đấu trường tiếu lâm 

Đam mê nghề, dù có là con thiêu thân

Duy Khương thật ra không muốn đóng khung vào mặc định của khán giả rằng mình chỉ có thể hài duyên dáng khi giả gái. Khương quyết định thử sức với những vai ông già, trung niên hay thậm chí là đứa trẻ. Con đường làm diễn viên hài từ đó mở ra rộng hơn với Duy Khương.

Tự nhận mình là người nói nhiều, Duy Khương phát huy khả năng này trên sân khấu bằng sự hoạt ngôn, nhanh nhẹn và khả năng tung hứng nhịp nhàng với bạn diễn.

Với Duy Khương, mỗi nhân vật mà bạn trình diễn qua mỗi vòng ở cuộc thi này là một số phận nhân vật, một câu chuyện mà bạn muốn kể qua lăng kính hài hước.

"Tôi không diễn theo kiểu khuôn mẫu, nhân vật này là phải như thế này, như thế kia. Tôi cảm nhân vật theo cách của mình và để nhân vật sống trong tôi. Trên sân khấu không còn là Duy Khương mà đó chính là nhân vật đang sống cuộc đời mình. 

Tôi theo nghề không phải vì cầu mong nổi tiếng, tôi chỉ biết đây là định mệnh của mình, dù tôi có là con thiêu thân, tôi vẫn sẽ sống hết mình với nghề", Duy Khương chia sẻ.

Duy Khương nhận giải nhất với phần thưởng 300 triệu đồng - Ảnh: ĐP
Duy Khương nhận giải nhất với phần thưởng 300 triệu đồng

Nợ những người thương một ân tình

Duy Khương tâm sự: "Tôi đã khóc khi được xướng tên là quán quân của Đấu trường tiếu lâm vì suy nghĩ "mình hết khổ rồi".

Một sinh viên trường Sân khấu điện ảnh, đến với cuộc thi từ vốn kiến thức thầy cô dạy dỗ, sự chỉ dạy của huấn luyện viên Trấn Thành, niềm đam mê và bản lĩnh của bản thân rồi vượt qua các chủ đề và trở thành người chiến thắng, với tôi, đó là một niềm hạnh phúc lớn lao. Tôi nợ tất cả những người thương yêu và sát cánh bên tôi một ân tình.

Cuộc thi cho tôi cơ hội được trải nghiệm và kể chuyện cùng khán giả qua những tiểu phẩm, những số phận nhân vật.

Điều tôi hạnh phúc nhất sau cuộc thi là đón nhận và yêu thương của khán giả trên khắp mọi miền tổ quốc và cả ở nước ngoài.

Một niềm tự hào khác nữa chính là tôi đã làm mẹ hãnh diện. Ngày xưa gia đình nghèo, bốn mẹ con cứ chuyển hết nhà trọ này qua nhà trọ khác. Có đêm đang nằm ngủ, trời mưa, trần nhà là một tấm ni lông dày bung xuống, nước xối xả trên đầu mấy mẹ con...

Mẹ tôi cứ trách mình sao sinh mấy đứa con ra mà để chúng khổ như vậy. Tôi đã nói với mẹ lớn lên sẽ làm diễn viên, mua nhà cho mẹ, lo cho mẹ và hai chị...

Sau cuộc thi, ít nhất tôi đã làm được điều gì đó cho mẹ vui. Giờ tôi chỉ mong mẹ sống vui, khoẻ, mọi chuyện còn lại, tôi sẽ cáng đáng hết.

Nhiều khán giả nhận xét tôi giả gái khá nhiều lần trong cuộc thi nhưng thật ra đóng hài giả nữ  thì đâu chỉ riêng tôi, nhiều khán giả còn ưu ái nhận xét Khương giả nữ đẹp đó chứ. Giả gái cũng cần cái duyên. Và để được phần đông khán giả thích thì quả thật mình phải chiều lòng những người thương mình.

Có thể ở giai đoạn này, khi khán giả thương những vai giả nữ của mình, tôi vẫn sẽ phát huy nhưng biết đâu ở một giai đoạn khác, tôi lại là một màu sắc khác.

Với tôi, diễn viên giỏi nghề phải luôn biến hoá muôn màu để khán giả có sự mong chờ, kỳ vọng. Vì thế, tôi không mặc định mình sẽ diễn hài theo lối nào mãi mãi.

Nghệ thuật trong mỗi người làm nghề luôn khác nhau. Tình cảm, số lượng khán giả và sự đánh giá của mọi người dành cho bạn sẽ tương đồng với tư duy, trí tuệ hài hước mà bạn truyền tải.

Tôi hy vọng với sức trẻ và đam mê của mình, tôi có thể góp sức tạo ra một cơn gió trẻ trung, mát lành cho tiếng cười ở đời".

T.MY - Ảnh: ĐP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên