24/07/2023 18:30 GMT+7

EVNCPC - những nỗ lực trong 6 tháng đầu năm

Sáu tháng đầu năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNCPC đối mặt với nhiều khó khăn do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài.

Công nhân điện lực thuộc EVNCPC đang tiến hành sửa chữa lưới điện - Ảnh: EVNCPC

Công nhân điện lực thuộc EVNCPC đang tiến hành sửa chữa lưới điện - Ảnh: EVNCPC

Tuy vậy doanh nghiệp này vẫn đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, an toàn, tin cậy cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cũng như phục vụ tốt các sự kiện chính trị xã hội quan trọng.

Các thông số "biết nói"

Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), trong 6 tháng đầu năm, do nắng nóng kéo dài đã khiến công suất cực đại trong toàn hệ thống điện do doanh nghiệp này quản lý đã vọt tăng lên hơn 3.600 MW, thậm chí cao điểm nhất (ngày 6-5) công suất cực đại đã đạt đỉnh 3.637,5MW (tăng 6,4%, tương đương 3.418,6 MW) so với cùng kỳ năm 2022.

Sáu tháng đầu năm 2023, điện thương phẩm của EVNCPC cung cấp cho 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây nguyên đạt gần 11 tỉ kWh, tăng 6,15% so với cùng kỳ 2022. Điều này là chỉ dấu cho thấy nền kinh tế tại khu vực này bắt đầu phục hồi, trong đó tăng mạnh nhất là khối kinh doanh dịch vụ tăng hơn 33%; khối thủy sản - nông lâm tăng hơn 21,6%; các thành phần khác hơn 14%. Tuy nhiên phủ tải công nghiệp - xây dựng lại giảm hơn 5%.

Công nhân điện lực Thừa Thiên Huế (thuộc EVNCPC) đang tiến hành sửa chữa lưới điện trên địa bàn - Ảnh: EVNCPC

Công nhân điện lực Thừa Thiên Huế (thuộc EVNCPC) đang tiến hành sửa chữa lưới điện trên địa bàn - Ảnh: EVNCPC

Và một trong những chỉ số được doanh nghiệp này yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải tìm cách giảm đó là tổn thất điện năng. Trên thực tế trong 6 tháng qua, luỹ kế của chỉ số này thực hiện được là 5,06% (giảm được 0,18 so với cùng kỳ) trên cả 3 cấp điện áp gồm hạ áp, trung áp và cao áp. Tuy chỉ số này rất bé, nhưng đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thợ điện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cũng trong 6 tháng qua, theo báo cáo toàn khu vực xảy ra 1.301 vụ sự cố lưới điện cấp trung áp, giảm được 145 vụ so với cùng kỳ. Riêng trên lưới điện cao thế xảy ra 9 vụ sự cố, trong đó thoáng qua chiếm 5 vụ.

Để tăng cường việc cung ứng điện liên tục cho khách hàng, hạn chế tối đa việc cắt điện do phải sửa chữa, trong 6 tháng qua, doanh nghiệp này đã yêu cầu các đơn vị triển khai hơn 9.170 lần sửa chữa nóng (hotline), tăng 4,3% so với cùng kỳ. 

Ngoài ra các đơn vị cũng đã thực hiện việc vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao với hơn 2.527 lần tại các trạm biếp áp và trụ 110 kV. Riêng trụ trung áp là hơn 24.500 vị trí.

Nhiều đơn vị thuộc EVNCPC đã sử dụng công nghệ "hotline" để sửa chữa lưới điện nhằm hạn chế cắt điện của khách hàng. Trong ảnh là công nhân của PC Quảng Trị đang thao tác trên lưới đang mang điện - Ảnh: NGỌC THÀNH

Nhiều đơn vị thuộc EVNCPC đã sử dụng công nghệ "hotline" để sửa chữa lưới điện nhằm hạn chế cắt điện của khách hàng. Trong ảnh là công nhân của PC Quảng Trị đang thao tác trên lưới đang mang điện - Ảnh: NGỌC THÀNH

Đảo bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm

EVNCPC cho biết 6 tháng cuối năm còn lại mục tiêu mà doanh nghiệp này tập trung hướng đến là phải đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô, mùa nắng nóng 2023, tăng cường kiểm tra, rà soát trong quản lý vận hành nguồn lưới điện, giảm sự cố để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng. Cố gắng không để xảy ra tai nạn lao động.

Các đơn vị phải tập trung củng cố nguồn lưới điện, kịp thời thực hiện các giải pháp để chống quá tải lưới điện cục bộ và khu vực cũng rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với các tình huống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2023.

Năm nay dự báo mưa lớn có xu hướng gia tăng, có thể gây ra hiện tượng cực đoan gây lũ, ngập lụt cục bộ tại miền Trung.

33 triệu tin nhắn qua App, Zalo, Email

Theo EVNCPC, trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã tiếp nhận hơn 2 triệu lượt yêu cầu từ khách hàng sử dụng điện, trong đó bao gồm 679.138 cuộc gọi của khách hàng vào tổng đài và qua hệ thống đa kênh là 1.341.478 yêu cầu. Hầu hết các yêu cầu của khách hàng đều được Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và trả lời đầy đủ.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, các công ty điện lực tỉnh đã sử dụng các kênh như App, Zalo, Email… để gửi tin nhắn, thông báo đến khách hàng. Thống kê cho thấy có gần 33 triệu tin nhắn, thông báo được gửi đến khách hàng bằng các kênh nói trên. Đây được coi là một trong những thế mạnh của EVNCPC trong việc sự dụng công nghệ 4.0 để chăm sóc khách hàng của mình.

Truy thu hơn 8,6 tỉ đồng tiền điện

Một vụ trộm cắp điện tại PC Quảng Trị bị phát hiện - ẢNh: NGỌC THÀNH

Một vụ trộm cắp điện tại PC Quảng Trị bị phát hiện - Ảnh: NGỌC THÀNH

Theo báo cáo, trong 6 tháng qua, các đơn vị trực thuộc EVNCPC đã thực hiện 177.322 lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện. Qua đó đã phát hiện và xử lý 7.335 vụ vi phạm sử dụng điện, giảm 36% so với cùng kỳ.

Trong đó phát hiện và xử lý 174 trường hợp trộm cắp điện (giảm 63% so với cùng kỳ) với sản lượng điện bồi thường 306.74 kWh.

Được biết tổng số tiền truy thu từ các vụ ăn cắp điện là hơn 8,6 tỉ đồng, trong đó Công ty Điện lực Đắk Lắk là đơn vị truy thu số tiền cao nhất (hơn 1 tỉ đồng) tiếp đến là Công ty Điện lực Quảng Nam (844 triệu đồng) và Công ty Điện lực Bình Định (764 triệu đồng).

EVNCPC đảm bảo cấp đủ điện cho 462 địa điểm thi, chấm thi trên toàn miền Trung - Tây NguyênEVNCPC đảm bảo cấp đủ điện cho 462 địa điểm thi, chấm thi trên toàn miền Trung - Tây Nguyên

462 địa điểm, bao gồm 423 điểm thi và 39 địa điểm của Ban chỉ đạo điều hành, in sao đề, chấm thi tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên sẽ được EVNCPC đảm bảo cấp đủ điện trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên