23/12/2010 06:00 GMT+7

FireFox 4 Beta 8: tiến gần đến mốc hoàn thiện

PHONG VÂN tổng hợp
PHONG VÂN tổng hợp

TTO - Trình duyệt FireFox đang gần tiến đến cột mốc ra mắt phiên bản 4.0 hoàn thiện khi Mozilla phát hành bản FireFox 4 Beta 8, cải tiến chức năng đồng bộ hóa dữ liệu (Sync) và khắc phục một số lỗi trong bản Beta trước đó nhưng không có tính năng mới nào.

* Google thử nghiệm trình duyệt Chrome 10 * Google phát hành mã nguồn Android 2.3

Lướt web vèo vèo với FireFox 4 beta 7Opera 11: đã có thể là trình duyệt mặc định

8WJBhzmi.jpgPhóng to
Đồng bộ hóa với FireFox Sync, giúp đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau

Thay đổi lớn nhất trong phiên bản FireFox 4 beta 8 là cải tiến chức năng đồng bộ dữ liệu FireFox (FireFox Sync), cho phép đồng bộ dữ liệu như bookmark, profile, thẻ (tab), history... trong FireFox cho nhiều máy tính và thiết bị di động.

Bản beta 8 cũng cải thiện tốc độ tải và mức độ tương thích với công nghệ biên dịch 3D WebGL. Có hơn 1.400 lỗi trong bản Beta 7 đã được khắc phục.

Bạn đọc có thể tải về phiên bản FireFox 4 Beta 8 tại đây.

Google thử nghiệm trình duyệt Chrome 10

Trình duyệt Chrome "lên hạng" vèo vèo

Phiên bản Chrome 8 vừa chính thức ra mắt chưa lâu sau khi Google nâng cấp từ Chrome 7, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Chrome 10 đã lộ diện trong khi Chrome 9 vẫn đang được phát hành để thăm dò phản hồi từ người dùng.

Bạn đọc có thể tải dùng thử bản Chrome 10.0.612.1 dev tại đây.

Google phát hành mã nguồn Android 2.3

Android 2.3 mang đến những gì?

vgLKidWY.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Mã nguồn của phiên bản Android 2.3 đã được Google phát hành với tên mã "Gingerbread". Như vậy, Gingerbread là bản nâng cấp lớn thứ 8 kể từ khi phiên bản 1.0 đầu tiên của hệ điều hành di động nguồn mở Android ra mắt thị trường.

Android 2.3 trang bị nhiều tính năng của những công nghệ nền tảng mới, hỗ trợ các định dạng video WebM và VP8 cũng như AAC. Các hiệu ứng âm thanh được tăng cường và đặc biệt là hỗ trợ cho các chip xử lý NFC (Near Field Communication), công nghệ mà giám đốc điều hành của Google, Eric Schmidt cho rằng sẽ thay thế các thẻ tín dụng trong tương lai.

Trên blog của mình, quản lý sản phẩm cấp cao của Google, Jonathan Rosenberg cũng đã gợi ý hàng loạt thủ thuật nhỏ để khai thác các tính năng mới của Android 2.3 "Gingerbread" tại đây.

PHONG VÂN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: firefox 4