07/05/2007 01:02 GMT+7

Floyd Mayweather thắng trong... hòa bình!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Không có máu đổ, không có người bị đo ván, không cãi cọ..., trận đấu quyền anh đáng giá nhất trong lịch sử giữa ĐKVĐ Oscar de la Hoya với Floyd Mayweather đã kết thúc trong “hòa bình” vào trưa qua 6-5 (giờ VN) tại Las Vegas (Mỹ)... (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV 2).

TT - Không có máu đổ, không có người bị đo ván, không cãi cọ...,  trận đấu quyền anh đáng giá nhất trong lịch sử giữa ĐKVĐ Oscar de la Hoya với Floyd Mayweather đã kết thúc trong “hòa bình” vào trưa qua 6-5 (giờ VN) tại Las Vegas (Mỹ)... (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV 2).

Nhưng Mayweather (trái) vẫn hoàn tất bộ sưu tập năm chiếc đai vô địch - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này bắt đầu, tất cả hãng thông tấn lớn trên thế giới như: BBC, AFP, Reuters... đã đánh giá rất cao về cuộc đụng độ giữa hai tay đấm hàng đầu thế giới hiện nay. Thậm chí các chuyên gia còn cho rằng đây là “trận đấu đáng xem nhất trong lịch sử” quyền anh thế giới, khi Oscar de la Hoya đang là nhà vô địch ở sáu hạng cân khác nhau, còn Floyd Mayweather được xem như “độc cô cầu bại” trong làng quyền anh với 38 trận thắng tuyệt đối. Và quan trọng nhất, thế giới bị kích thích bởi số tiền khổng lồ cho hai tay đấm dự đấu: Hoya được nhận 25 triệu USD và Mayweather được 10 triệu USD.

Chính điều này đã khiến khán đài MGM Garden Arena ở Las Vegas chật ních người, dù giá vé hạng bét là 2.000 USD! Trong số đó có rất nhiều người nổi tiếng thế giới như “siêu sao Hollywood” Leonardo DiCaprio, nam ca sĩ Marc Anthony, tay golf số một thế giới Tiger Woods, nam diễn viên từng ba lần giành giải Oscar Jack Nicholson... Ngoài ra, trận đấu còn được phát sóng ở 176 quốc gia và theo ước tính mỗi khán giả theo dõi phải trả 25 bảng Anh để được xem truyền hình trực tiếp.

Nhưng cuộc so tài đỉnh cao đã diễn ra một cách “hòa bình”, không có những tình tiết kịch tính cho giới bình luận... tán! Trong suốt sáu hiệp đầu, tay đấm 34 tuổi Oscar de la Hoya là người chiếm thượng phong với những pha ra đòn rất nhanh bằng cả hai tay, nhưng lại thiếu sức mạnh cần thiết để có thể hạ đo ván đối phương. Theo thống kê của các giám sát trận đấu, chỉ trong sáu hiệp đầu Oscar de la Hoya đã tung khoảng 100 cú đấm về phía Mayweather, trong đó có ít nhất tám cú đấm chính xác nhưng quá nhẹ. Đáng kể nhất là những pha ra đòn liên hoàn của Hoya ở cuối hiệp thi đấu thứ tư dồn đối thủ vào một góc khán đài, nhưng rất may khi ấy tiếng cồng kết thúc hiệp đấu vang lên.

Ở sáu hiệp còn lại, Oscar de la Hoya xuống sức nên không thể tấn công dồn dập như lúc đầu. Và đây là lúc Floyd Mayweather trỗi dậy. Có đến năm lần quả đấm của Mayweather trúng mặt Hoya nhưng cũng không “đủ đô” để có thể quật ngã đối thủ.

Kết thúc trận đấu, Floyd Mayweather được các trọng tài xử thắng điểm với điểm số 116-112 và 115-113 từ hai trọng tài Jerry Roth, Chuck Giampa. Với chiến thắng này, Floyd Mayweather trở thành tay đấm đầu tiên trong lịch sử thâu tóm chức vô địch ở năm hạng cân khác nhau của các giải đấu thuộc Tổ chức WBC. Trả lời phỏng vấn của phóng viên HBO, Floyd Mayweather cho biết: “Bây giờ tôi sẽ nghỉ hưu vì không còn mục tiêu phấn đấu nữa. Tôi đã có hàng núi tiền từ thể thao nên đây là lúc tôi dành thời gian cho những đứa con của mình”.        

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên