Xe
11/12/2012 10:01 GMT+7

Ford "nói quá" về mức tiêu thụ nhiên liệu

THANH THẢO (Theo USA Today)
THANH THẢO (Theo USA Today)

TTO - Theo tạp chí tiêu dùng uy tín tại Mỹ Consumer Reports, có sự chênh lệch lớn về mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe Fusion Hybrid và C-Max hybrids mà Ford công bố so với thử nghiệm mà tạp chí này vừa tiến hành.

wGaQG8mM.jpgPhóng to
Consumer Reports cho rằng Ford “chém gió” về mức tiêu thụ nhiên liệu của Fusion và C-Max hybrids - Ảnh: USA Today

Ford từng công bố dòng xe Fusion Hybrid và C-Max hybrids đã vượt mặt Toyota và Prius V với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5 lít/100km trên đường nội thành lẫn đường cao tốc.

Tuy nhiên, Consumer Reports lại cáo buộc Ford đã khai khống về mức tiêu thụ nhiên liệu của Fusion và C-Max hybrids. Theo thử nghiệm của Consumer Reports, Fusion tiêu thụ 6,7 lít/100km ở đường nội thành, 5,7 lít/100km trên đường cao tốc. Còn C-Max Hybrid cũng tiêu thụ 6,7 lít/100km ở đường nội thành và 6,2 lít/100km ở đường cao tốc.

Như vậy, con số mà Ford đưa ra chênh lệch đến 20% so với thử nghiệm của tạp chí tiêu dùng hàng đầu nước Mỹ.

Consumer Reports cho rằng chỉ với con số 6,7 lít/100km, Ford Fusion cũng đã đủ đánh bại Toyota Camry Hybrid để trở thành “ông hoàng tiết kiệm nhiên liệu”.

Trao đổi với USD Today ở thời điểm trước khi bị cáo buộc khai khống, ông Jim Farley - giám đốc bán hàng của Ford - cho biết Ford sẽ không thể “đi vào vết xe đổ” của Hyundai và Kia vì Ford đã tiến hành thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách nghiêm ngặt và trung thực.

Trước đó, sau khi bị cáo buộc gian lận về thông tin tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai và Kia đã phải chi đến 1 tỉ USD để đền bù thiệt hại.

THANH THẢO (Theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên