05/12/2013 14:40 GMT+7

Gái mại dâm Pháp phản đối luật phạt người mua dâm

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Hàng trăm gái mại dâm xuống đường hôm 4-12 biểu tình phản đối luật phạt người mua dâm vừa được Quốc hội Pháp thông qua, theo AFP.

3hMlOINL.jpgPhóng to
Gái mại dâm biểu tình gần tòa nhà Quốc hội hôm 4-12 - Ảnh: AFP

Đám đông tập trung gần tòa nhà Quốc hội Pháp ở Paris cùng đồng thanh la ó: “Chúng tôi là gái điếm, chúng tôi tự hào, Belkacem là chiến tranh” như cách để ám chỉ Bộ trưởng nữ quyền Najat Vallaud-Belkacem.

Họ còn ghi các biểu ngữ kiểu như “không phải là thủ phạm cũng không phải là nạn nhân, tự hào là gái điếm” để tỏ rõ sự phẫn nộ khi Chính phủ Pháp vô tình “đạp đổ nồi cơm” của họ qua việc chính thức xử phạt khách mua dâm.

Một gái mại dâm tên Ophélia cho biết cô cảm thấy buồn với kết quả biểu quyết nhắm vào khách hàng của mình. Trong khi đó, một người đàn ông 61 tuổi nói rằng ông là một khách hàng thường xuyên đi mua dâm và đạo luật này cũng không làm thay đổi thói quen của ông.

Hôm 4-12 (giờ địa phương), các nghị sĩ Pháp đã bỏ phiếu thông qua đạo luật phạt người mua dâm với kết quả 268 phiếu thuận, 138 phiếu chống và 79 phiếu trắng. Đạo luật áp dụng mức phạt 1.500 euro (khoảng 2.000 USD) cho mỗi lần mua dâm. Đạo luật sẽ được trình lên Thượng nghị viện xem xét từ nay đến cuối tháng 6 trước khi áp dụng chính thức.

“Việc phạt người mua dâm không phải là một biện pháp xã hội thực sự – người phát ngôn của Nghiệp đoàn Lao động tình dục Morgane Merteuil lên tiếng chỉ trích – Cuối cùng chúng ta lại đẩy gái mại dâm vào đường dây tội phạm”. Dù vậy, bà Merteuil hi vọng Thượng nghị viện Pháp sớm điều chỉnh đạo luật này.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên