10/12/2007 06:05 GMT+7

Gary Chaw - "viên kẹo ngọt" châu Á

KHẢ LINH
KHẢ LINH

TT - Đừng lo âu, đừng phàn nàn, hãy để mỗi ngày trôi qua luôn ngọt ngào như những viên kẹo... Các bạn trẻ yêu ca khúc Hoa chắc khó quên những ca từ ngọt ngào này qua giọng hát của Gary Chaw trong Two lovers - một trong những ca khúc được yêu thích nhất của Gary do chính anh sáng tác.

Q8mHow8T.jpgPhóng to

Gary Chaw trong đêm nhạc Hennessy Artistry tại Thượng Hải, ngày 7-12 . Ảnh: Linh Thoại

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Và ấn tượng về Gary Chaw trong lần gặp mặt đầu tiên quả là đúng như những ca khúc anh thường chọn trình diễn - một anh chàng mẫn cảm mà lạc quan.

Vóc dáng thư sinh cùng mái tóc để che ngang một góc khuôn mặt hiền lành, trông Gary Chaw trẻ hơn so với tuổi của mình, cũng như khiến anh mang nét "bẽn lẽn" mà các nam nhi khó bề yêu thích. Thế nhưng, sự "ngọt ngào" từ ánh mắt, phong cách biểu diễn đến chất giọng của nam ca sĩ nhạc pop này đã chinh phục đông đảo bạn trẻ yêu nhạc ở châu Á, từ Malaysia đến Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong,... và cả Canada - nơi anh sống suốt thời niên thiếu. Nhiều bạn gái không ngại ngần bày tỏ trên các blog: "Ước gì bạn trai của tôi lãng mạn như Gary", hay "Ước gì anh ấy là một nửa của tôi"...

"Ca sĩ kiệt xuất Đại Mã”

Gary Chaw tên khai sinh là Chaw Bai Hao, tên tiếng Anh: Gary, tên tiếng Việt là Tào Cách, sinh ngày 9-7-1979 tại Malaysia.

Từ năm 2006 đến nay, anh đã đoạt hàng loạt giải thưởng của làng nhạc Hoa ngữ: giải âm nhạc tiếng Trung toàn cầu, giải nghệ sĩ mới hay nhất, giải biểu diễn hay nhất, giải nghệ sĩ nổi bật của Malaysia, giải Hit music chart award của Canada,... và gần đây nhất là giải "Ca sĩ kiệt xuất Đại Mã” tại Lễ trao giải xếp hạng ca khúc Hoa ngữ toàn cầu lần 7 diễn ra ngày 27-10 tại Hong Kong. Các album Blue, Superman đều đứng đầu bảng xếp hạng tại Đài Loan.

Trong buổi trình diễn mới nhất của Gary đêm Hennessy Artistry châu Á diễn ra tối 7-12 tại Trung tâm triển lãm Phố Đông Thượng Hải, Trung Quốc, khán đài gần cả ngàn người nóng hẳn lên khi anh xuất hiện. Giản dị với chiếc quần jean bụi, áo sơmi với áo len khỉ khoác ngoài, Gary đi dọc sân khấu vừa hát vừa liên tục cúi xuống nắm tay người hâm mộ. Các bạn trẻ vẫy tay, gào to tên anh và cứ đề nghị anh hát nữa, hát thêm nữa...

Hennessy Artistry là một sự kiện âm nhạc đang nỗ lực khẳng định "thương hiệu" trong làng showbiz toàn cầu qua các chương trình âm nhạc đa sắc, được xem là cuộc hội ngộ của ca sĩ các châu lục với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Riêng trong năm 2007, chương trình đã đi qua 17 thành phố lớn trên thế giới, từ Washington, New York, Johannesburg, Cape Town đến Seoul, Kuala Lumpur... và đêm cuối cùng vừa qua tại Thượng Hải.

Thật sự tạo nên tên tuổi từ năm 2006, sự có mặt hai năm liền của Gary trong chương trình Hennessy Artistry châu Á cùng với các tên tuổi khác của làng nhạc thế giới phần nào chứng minh vị trí của anh trong làng nhạc Hoa ngữ.

Tại cuộc họp báo trước đêm diễn Hennessy Artistry, Gary đã trả lời phỏng vấn của đoàn phóng viên VN bằng tiếng Anh rất trôi chảy. Tự nhận mình thích trò chuyện, anh cũng cởi mở bộc lộ quan niệm sống giản dị của mình: hãy là chính mình và sống trong hiện tại như tinh thần của Phật giáo. Không nói trước về các buổi biểu diễn trong năm 2008 nhưng Gary cho biết anh sẽ phát hành đĩa nhạc tiếng Quảng Đông và nếu kịp có thể sẽ có cả đĩa tiếng Anh.

Với niềm tin tưởng âm nhạc có thể thay đổi cách nghĩ, cách sống của con người, với khả năng hát nhạc Hoa lẫn Anh, chàng ca sĩ sáng tác nhạc đến từ Malaysia này đang có nhiều cơ hội khẳng định tên tuổi trên sân chơi âm nhạc ngày càng rộng mở.

KHẢ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên