09/03/2012 05:55 GMT+7

Gia đình cô dâu Việt sang Hàn Quốc nhận thi thể

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Ngày 8-3, liên quan đến vụ “Cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại” (Tuổi Trẻ 8-3), đại diện gia đình cô dâu Phạm Thị Loan (38 tuổi, ngụ P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã đến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM để làm thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể về quê.

9Xla4vJ4.jpgPhóng to
Ảnh cưới cô dâu Phạm Thị Loan - Ảnh: Hoàng Lộc chụp lại

Theo đó, gia đình cô dâu được Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM hỗ trợ cấp visa tối đa 90 ngày, lo chỗ ăn ở, chi phí đi lại và phiên dịch viên trong suốt quá trình lưu lại Hàn Quốc.

23g45 tối 8-3, gia đình nạn nhân lên đường và có mặt ở Seoul sáng 9-3 để được Trung tâm hỗ trợ gia đình và văn hóa thành phố Jeon Seon hỗ trợ nhận thi thể. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết thi thể của cô dâu đang được lưu tại bệnh viện hạt Jeon Seon, tỉnh Gangwon.

Nguyện vọng của gia đình nạn nhân là muốn tìm nguyên nhân cái chết của chị Phạm Thị Loan, được chụp ảnh thi thể trước khi hỏa táng và được nhận lại toàn bộ vật dụng mà chị Loan mang theo khi sang Hàn Quốc.

Chị Phạm Thị Lan (34 tuổi, em ruột chị Loan) cho biết sau khi nhận thông tin từ Hội Liên hiệp phụ nữ Cần Thơ, gia đình đã được tư vấn và cử đại diện gồm chị và chồng là anh Nguyễn Ngọc Trường Hải sang Hàn Quốc nhận thi thể. Chị Lan kể chị Loan là con thứ tư trong gia đình tám anh em. Trước đây chị Loan làm nghề uốn tóc tại Cần Thơ.

Cách đây gần một năm, chị Loan được một người bạn tên Hương giới thiệu và chính thức kết hôn với ông Eom Yang Ock (49 tuổi) ngày 11-11-2011. Đám cưới được tổ chức tại Cần Thơ và đến ngày 21-1-2012 chị Loan xuất cảnh sang Hàn Quốc.

Chị Lan cho biết chị Loan ít gọi điện về quê. Mỗi khi gia đình muốn gặp chị Loan phải gọi qua số điện thoại của chồng xin gặp.

Trong những lần gặp gia đình qua điện thoại, chị Loan không nói gì về chuyện bị đánh đập, hành hạ. Gia đình chị Loan cũng không hề biết được nghề nghiệp của ông Eom Yang Ock.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 7-3 Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ cho biết cô dâu Phạm Thị Loan đã bị chồng ra tay sát hại tối 6-3 sau chưa đầy ba tháng sang Hàn Quốc. Sau khi sát hại vợ, người chồng tự tử. Sự việc xảy ra, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình làm hồ sơ và các thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể chị Loan.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên