23/03/2015 09:25 GMT+7

​Gia đình ly tán vì tai nạn giao thông

TRƯƠNG NHẤT VƯƠNG
TRƯƠNG NHẤT VƯƠNG

TTO - Cha mẹ cùng chết trong một vụ tai nạn giao thông khiến cho ba đứa con phải chịu cảnh ly tán trong nỗi đau xót khôn nguôi.

Ảnh: ba anh em Hiệp, Hội, Hiệu trong đám tang cha mẹ

Vụ tai nạn đó xảy ra vào ngày 1-4-2013 tại một vùng xa xôi hẻo lánh thuộc xã Nam Nung ( huyện Krông Nô, Đắk Nông) đã cùng lúc cướp đi mạng sống của cả hai vợ chồng anh Lê Văn Thuận và chị Ngô Thị Thu, để lại cuộc đời ba đứa con trai và hai gian nhà trống vắng.

Gần hai năm trôi qua, mới đây chúng tôi có dịp đến với ngôi nhà của đôi vợ chồng xấu số ở xã Krông Buk (huyện Krông Păk, Đắk Lắk).

Mới hay, ngôi nhà hai gian ấy giờ đã đổi chủ.

Qua điện thoại, cậu con trai cả Lê Văn Hiệp cho biết căn nhà đã được bán với giá 370 triệu đồng và đem gửi vào ngân hàng để lấy lãi giúp ba anh em cầm cự với chuyện học hành.

Ngoài Hiệp đang theo học Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu, người con  thứ hai của anh Thuận - chị Thu là Lê Văn Hội đang là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, và người con út là Lê Văn Hiệu đang học lớp 5 được người bác ruột cưu mang.   

Ông Phạm Tâm, cán bộ UBND xã Krông Buk, cho biết: “Vụ tai nạn bất ngờ dẫn đến cái chết bi thương của vợ chồng anh Thuận, chị Thu khi ấy đã khiến cả xã nghèo rúng động. Sinh thời họ sống chan hòa với bà con xóm giềng. Nghe tin anh chị mất ai cũng bàng hoàng thương xót. Mỗi người góp một ít trong lễ đưa tang nhưng vì ai cũng nghèo nên chẳng được là bao… Cầu mong cho ba đứa trẻ không dở dang việc học!”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 35, giúp đỡ Hiệp-Hội-Hiệu

 

TRƯƠNG NHẤT VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên