21/09/2008 10:32 GMT+7

Giải bóng đá U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Đức Tài gây ấn tượng

PHI TÂN
PHI TÂN

TT - Trong trận ra quân chiều 20-9 trên sân Tự Do (Huế), tuyển U-21 VN đã có trận thắng với tỉ số 4-2 trước tuyển U-21 Malaysia. Góp công lớn trong chiến thắng này là bộ ba cầu thủ của TP.HCM.

TT - Trong trận ra quân chiều 20-9 trên sân Tự Do (Huế), tuyển U-21 VN đã có trận thắng với tỉ số 4-2 trước tuyển U-21 Malaysia. Góp công lớn trong chiến thắng này là bộ ba cầu thủ của TP.HCM.

Ấn tượng đậm nét nhất mà tuyển U-21 VN để lại trong trận khai mạc giải là những miếng phối hợp tấn công nhuần nhuyễn. Và nhân tố chính trong lối chơi tấn công đó là bộ ba cầu thủ của TP.HCM gồm Đức Thiện - Văn Khải và Đức Tài. Thật vậy, cả bốn bàn thắng của tuyển U-21 VN đều in dấu giày của bộ ba này.

Trong đó Đức Tài là người châm ngòi cho cả bốn bàn thắng và Đức Thiện, Văn Khải mỗi người ghi hai bàn. Tuy tiền đạo Nguyễn Đức Thiện được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” nhưng Văn Khải và Đức Tài lại là hai cầu thủ được HLV trưởng đội Malaysia Krishnasamy đánh giá là gây ấn tượng nhất.

Tuy chiến thắng nhưng HLV Lưu Quốc Tân vẫn băn khoăn khi hàng phòng ngự của tuyển U-21 VN vẫn chưa có sự phối hợp chặt chẽ, nhất là trong các pha bóng bổng. Điều này đã giúp các tiền đạo Malaysia dễ dàng đánh đầu ghi bàn trong thế không người kèm. Ngoài ra, thủ môn Lê Văn Hưng chưa tạo được sự tin tưởng với những pha bóng ra vào không hợp lý. Đây cũng là những điểm yếu mà U-21 VN cần khắc phục trong các trận đấu tới.

Ở trận đấu còn lại, U-21 Iran đã thắng U-21 Singapore với tỉ số 6-0.

CĐV Huế tiếc nuối

Mừng khi tuyển U-21 VN thắng trận nhưng những CĐV Huế cũng có chút chạnh lòng khi chứng kiến lối chơi quá ấn tượng của tiền vệ cánh trái Lê Đức Tài khi anh luôn là ngòi nổ cho các bàn thắng của U-21 VN.

Cảm giác chạnh lòng lẫn tiếc rẻ của các CĐV Huế cũng dễ hiểu khi Tài là một cầu thủ năng khiếu của Huế từng thi đấu cho đội bóng đá trung học cơ sở của Thừa Thiên - Huế tại Hội khỏe Phù Đổng 2004. Cách đây hai năm Tài đã vào đầu quân cho Trung tâm bóng đá Thành Long. HLV Đoàn Phùng lúc đó tiếc Tài lắm nhưng cũng đành ngậm ngùi nhìn một cầu thủ có tiềm năng của mình ra đi với mong muốn: “Thôi, để em nó có môi trường rèn luyện tốt hơn...”. Bây giờ, ở độ tuổi 19, Đức Tài đã là trụ cột của U-21 VN.

PHI TÂN

PHI TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên