16/12/2016 07:45 GMT+7

Giải cứu 4 người trong căn nhà 3 tầng bốc cháy

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Khoảng 4 giờ sáng nay, 16-12, một vụ cháy xảy ra tại căn nhà 3 tầng ở trung tâm TP Cần Thơ, ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ diện tích, tài sản có giá trị ở tầng trệt, rất may những người trong nhà được giải cứu kịp thời.

Những người trong nhà được cứu bằng xe thang - Ảnh: T. LŨY

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng nay, tại căn nhà phố 3 tầng liền kề ở số 60-62-64 đường Trần Văn Khéo (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Ngọn lửa phát ra từ tầng trệt của căn nhà được sử dụng làm trụ sở công ty và đại lý vé số,và nhanh chóng bốc cháy ngùn ngụt. Sau khi ngọn lửa cháy hơn 1 giờ sau, những người phía tầng trên mới phát hiện vụ cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ đã huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Tại hiện trường, hai căn nhà 62 và 64 đều được thiết kế cửa cuốn, khi xảy ra cháy hệ thống điện trong nhà đã bị ngắt. Bốn người trong gia đình ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) đứng trên tầng 2 của căn nhà kêu cứu. Những người này ngay sau đó được lực lượng cảnh sát dùng xe thang giải cứu ra ngoài. Trong đó, ông Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Do nhà thiết kế bằng cửa cuốn bên ngoài, bên trong là hệ thống cửa kính cường lực, nên lực lượng chữa cháy phải dùng công cụ để phá cửa cuốn và nâng cửa cuốn mới đưa được vòi rồng vào bên trong chữa cháy.

Sau hơn nửa giờ dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. “Lúc đó lửa cháy lớn lắm từ tầng một nhưng không ai hay biết vì đang ngủ. Đến lúc gia đình phát hiện cháy, ngọn lửa đã bùng phát rất nhanh nên ra tầng trên gọi cảnh sát và kêu cứu”, một người thân trong gia đình cho hay.

Ghi nhận tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà phố rộng khoảng 80m2, bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị đều bị cháy rụi. Tủ điện được lắp đặt bên góc trái căn nhà cũng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Tầng trêt của căn nhà bị thiêu rụi  - Ảnh: T. LŨY
T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cháy nhà Cần Thơ