07/03/2012 09:23 GMT+7

Giải cứu hai nhà báo của The Sun tự tử

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Hai nhà báo cấp cao làm việc tại tờ The Sun, thuộc Tập đoàn News Corp của ông trùm Ruper Murdoch, đã tìm cách tự tử để thoát khỏi áp lực từ các cuộc điều tra bê bối nghe lén và hối lộ.

Bê bối nghe lén Anh lan rộng5 nhà báo The Sun bị bắtTỉ phú Murdoch chính thức phát hành The Sun Chủ Nhật

QUtXk58B.jpgPhóng to
Ông Rupert Murdoch với ấn bản đầu tiên của The Sun on Sunday - Ảnh: AFP

Hôm 7-3, nguồn tin từ News International nói với Reuters rằng hai nhà báo làm việc cho tờ The Sun đã cố gắng tự tử nhưng được giải cứu kịp thời. Tờ Financial Times cho biết hiện cả hai đang trong bệnh viện tư nhân. Toàn bộ chi phí do News International chi trả.

Trong khi đó, cuộc điều tra những vụ bê bối nghe lén, đột nhập tài khoản cá nhân vẫn đang tiếp tục diễn ra tại Tập đoàn News Corp.

Trong năm nay, 11 nhân viên và cựu nhân viên của The Sun - tờ báo lá cải bán chạy nhất nước Anh - đã bị bắt giữ vì nghi ngờ hối lộ cảnh sát và quan chức cấp cao.

Theo Reuters, không khí căng thẳng bao trùm lên các văn phòng của The Sun, đặc biệt là khi Hội đồng tiêu chuẩn và quản lý (MSC) của News Corporation - tổ chức độc lập chịu trách nhiệm điều tra nội bộ đối với những sai phạm trong tờ báo - cung cấp thông tin cho cảnh sát dẫn đến những vụ bắt giữ trên.

“Mọi người rất tức giận, họ có cảm giác bị phản bội hoàn toàn” - một nhân viên của News International nói.

Các nhân viên của The Sun còn phải làm việc trong áp lực tăng cao hai tuần qua để cho ra tờ The Sun Chủ Nhật sau khi Rupert Murdoch vội vàng công bố tờ báo này thay thế cho tờ News of the World.

Một nguồn tin cho biết các nhà báo ở The Sun đang có dấu hiệu “stress khủng khiếp”.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên