25/03/2007 18:47 GMT+7

Giải VĐTG bơi lội Melbourne 2007: Người Hàn Quốc gây shock

Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)
Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)

TTO - Trong ngày thi bơi đầu tiên, kình ngư đến từ xứ sở kim chi Tae Hwan Park đã làm rung chuyển sân vận động Rod Laver Arena khi vượt qua những đối thủ sừng sỏ để đạt chiếc HCV ở một cự ly rất đỉnh - 400 mét tự do nam.

* Mỹ và Úc đoạt được HCV đầu tiên* Galperin phá vỡ sự thống trị của Trung Quốc ở các nội dung nhảy cầu

TTO - Trong ngày thi bơi đầu tiên, kình ngư đến từ xứ sở kim chi Tae Hwan Park đã làm rung chuyển sân vận động Rod Laver Arena khi vượt qua những đối thủ sừng sỏ để đạt chiếc HCV ở một cự ly rất đỉnh - 400 mét tự do nam.

Ở lượt hồ cuối cùng, Hwan Park vẫn đang bơi ở vị trí thứ tư nhưng đã xuất sắc bứt phá để giành chiếc HCV với thời gian 3 phút 44.30 giây.

Ngay khi xuất phát, tay bơi Peter Vanderkaay - người về nhất vòng loại - đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu. Nhưng anh đã bị kình ngư nổi tiếng của Úc Grand Hackett vượt qua ở mét thứ 150 và đến lượt quay vòng ở mét thứ 200, thứ tự các VĐV là Hackett, Mellouli (Tunisia) và Vanderkaay. Đến lượt quay vòng ở mét thứ 300, Mellouli vượt qua Hackett để nắm giữ vị trí thứ nhất.

Nhưng cuối cùng, Hwan Park đã vượt qua tất cả, giành vị trí số 1 khi cán đích. Về nhì là Mellouli và về ba là Hackett.

* Ở đường bơi 400 mét nữ, tay bơi người Pháp Laure Manaudou đã giành thắng lợi thuyết phục với thời gian 4 phút 2.61 giây. Trong suốt 8 lượt hồ bơi, Manaudou luôn là người dẫn đầu. Về nhì và ba là các vận động viên của Ba Lan và Nhật là Otylia Jedrzejczak, Ai Shibata.

* Ở cự ly  4x100 mét tự do nữ - nội dung được chờ đợi giữa 2 cường quốc bơi lội Mỹ và Úc, phần thắng đã thuộc về 4 cô gái đến từ xứ sở chuột túi - Lisbeth Lenton, Melanie Schlanger, Shayne Reese, Jodie Henry. Đây là một chiến thắng nghẹt thở của nước chủ nhà khi 8 kình ngư của 2 nước liên tục so kè nhau, trong đó Henry đã xuất sắc từ chỗ thua nửa thân người vượt qua Kara Lynn Joyce để chạm đích trước.

* Cũng như Úc, đoàn Mỹ đã có được chiếc HCV đầu tiên tại giải nhờ cự ly tiếp sức. Bốn chàng trai Michael Phelps, Neil Walker, Cullen Jones và Jason Lezak đã dễ dàng về nhất ở cự ly 4x100 mét tự do nam. Như vậy, Phelps đã có được chiếc HCV đầu tiên cho riêng mình tại giải, một khởi đầu suôn sẻ cho chỉ tiêu 8 HCV của anh. 

* Bất ngờ cũng đã xảy ra tại hồ bơi Susie O'Neill. Vận động viên nhảy cầu người Nga Gleb Galperin đã xuất sắc vượt qua ứng cử viên số 1 người Trung Quốc Luxin Zhou để giành chiếc HCV nội dung nhảy cầu 10 mét ván cứng. Được biết Luxin đã dẫn đầu và chứng tỏ khả năng giành HCV của mình suốt từ vòng loại. Như vậy Galperin là vận động viên duy nhất không phải người Trung Quốc đoạt HCV ở các nội dung nhảy cầu tại giải.

Trước đó đoàn Nga cũng đã giành thêm được 1 HCV khi Yury Kudinov về nhất ở cự ly bơi 25 km ở biển.

Cũng tại hồ Susie O'Neill, một vận động viên Trung Quốc khác là Guo Jingjing đã lập kỷ lục khi trở thành vận động viên đầu tiên giành HCV tại 4 kỳ VĐTG ở cùng một nội dung. Guo Jingjing đã giành HCV tại các giải VĐTG vào các năm 2001, 2003, 2005 và 2007 ở nội dung nhảy cầu 3 mét ván mềm nữ.

Sau đây là bảng xếp hạng các quốc gia có HCV tại giải (hết ngày thi đấu 25-3):

Tên nước<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Vàng

Bạc

Đồng

Nga

11

3

4

Trung Quốc

7

4

1

Đức

2

1

4

Pháp

2

1

Mỹ

1

2

1

Úc

1

1

3

Hàn Quốc

1

Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)

Tin bài về giải VĐTG bơi lội Melbourn 2007:

Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên