13/12/2010 18:24 GMT+7

Giảm án cho hai cán bộ Công ty cổ phần Thiết bị giáo dục 2

C.MAI
C.MAI

TTO - Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 13-12, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị, chuyển tội danh và giảm mức án cho bị cáo Nguyễn Viết Xuân (nguyên trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty cổ phần Thiết bị giáo dục 2).

Tòa chỉ tuyên phạt Nguyễn Viết Xuân 24 tháng 8 ngày tù (bằng với thời hạn tạm giam) về tội lập quỹ trái phép và tuyên bố trả tự do cho bị cáo tại phiên tòa (án sơ thẩm của TAND TP.HCM phạt Xuân 9 năm tù về tội tham ô). Đồng phạm giúp sức cho Xuân là Nguyễn Thị Đông (nguyên trưởng phòng kế hoạch kinh doanh, bị tòa sơ thẩm tuyên 7 năm tù về cùng tội tham ô tài sản) cũng được chuyển tội danh và chỉ phải lãnh 18 tháng tù, được hưởng án treo.

Năm 2004, lợi dụng việc mua hàng hóa cho công ty, các bị cáo đã mua của Công ty thiết bị giáo dục HA nhiều loại thiết bị giáo dục với giá thấp rồi mua hóa đơn hợp thức hóa cho việc nâng giá các mặt hàng lên chênh lệch hơn 263 triệu đồng.

Theo bản án sơ thẩm, số tiền trên các bị cáo đã chiếm hưởng nhưng tại tòa phúc thẩm các bị cáo Xuân, Đông cho rằng việc nâng giá là để chi huê hồng cho bên bán, các bị cáo không chiếm đoạt tiền. Tòa phúc thẩm đã chấp nhận lời khai của các bị cáo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên